EVN tài trợ 3 tỷ đồng để xây dựng Trường Mẫu giáo Trà Leng (Quảng Nam) bị hư hại nặng do thiên tai năm 2020

Ngày 12/1/2021, đoàn công tác Trung ương do đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho bà con vùng sạt lở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Tham gia cùng đoàn công tác về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có đồng Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn (bên trái) đại diện trao tặng kinh phí 3 tỷ đồng để xây dựng Trường Mầm non Trà Leng

Huyện Nam Trà My là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ và sạt lở đất trong năm 2020, tại đây đã có 19 người chết, 33 người bị thương, 13 người mất tích ở xã Trà Leng vẫn chưa được tìm thấy. Mưa lũ, sạt lở đất cũng làm 95 căn nhà bị sụp đổ, vùi lấp, ruộng vườn hoa màu của người dân bị thiệt hại nặng. Thiên tai cũng gây thiệt hại nặng nề về hạ tầng giao thông, trụ sở làm việc, trường học, trạm y tế, nước sinh hoạt, thủy lợi, nông nghiệp, lâm nghiệp… làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bà con nhân dân xã Trà Leng.

Để góp phần chia sẻ khó khăn, giúp chính quyền và bà con nhân dân xã Trà Leng sớm ổn định cuộc sống, nhân dịp tham gia cùng chuyến công tác của Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao tặng 3 tỷ đồng kinh phí xây dựng Trường Mẫu giáo Trà Leng. Ngoài ra, nhiều tổ chức cá nhân cũng đã trao tặng một số vật dụng, nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân xã Trà Leng.

Nói chuyện với cán bộ và nhân dân xã Trà Leng, đồng chí Trương Thị Mai chia sẻ: Sự cố xảy ra đối với người dân tỉnh Quảng Nam nói riêng và các tỉnh miền Trung là niềm đau xót của nhân dân cả nước. Đến nay xã Trà Leng, huyện Nam Trà My vẫn còn rất nhiều khó khăn cần sự chung tay, chia sẻ của xã hội. Trong thời gian tới, đề nghị tỉnh Quảng Nam tiếp tục giúp đỡ nhân dân Trà Leng sớm ổn định nơi ở, chăm lo đời sống, hỗ trợ khôi phục sản xuất, hạ tầng thiết yếu; phân bổ các nguồn lực hỗ trợ hiệu quả, hợp lý để mỗi người dân đều có một niềm vui, có cuộc sống hạnh phúc và yên bình sau sự cố thiên tai, bão lũ.


  • 13/01/2021 07:19
  • PV
  • 5534