EVN sẽ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại huyện Nậm Pồ (Điện Biên)

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết thực hiện chủ trương hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo huyện Mường Nhé và triển khai tại huyện Nậm Pồ do tỉnh UBND tỉnh Điện Biên tổ chức, sáng 7/5.

Tham dự Hội nghị có Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng Bộ Công an; ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN.

Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị. Nguồn ảnh: EVNNPC

Chương trình hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo tại huyện Mường Nhé được triển khai từ quý III/2019, với phương châm “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Với tổng số vốn 55 tỷ đồng, tính đến ngày 5/5/2020, huyện Mường Nhé đã có 1.149 hộ được hỗ trợ xây, sửa nhà; trong đó có 979 hộ được làm nhà mới và 170 hộ cải tạo, sửa chữa nhà.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tướng Tô Lâm đánh giá cao sự nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên trong việc tổ chức thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo; đồng thời ghi nhận sự tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong việc phối hợp, ủng hộ về vật chất, tinh thần để gần 1.200 hộ nghèo ở huyện Mường Nhé có được ngôi nhà kiên cố. Qua đó, góp phần giúp cho các hộ dân yên tâm lao động, sản xuất, bám đất, bám bản, hạn chế được việc di cư tự do và tham gia vào các hoạt động tội phạm, vi phạm pháp luật…

Trên cơ sở làm tốt ở Mường Nhé, lực lượng chức năng đang và sẽ tiếp tục rà soát để triển khai ở các huyện nghèo khác của tỉnh Điện Biên nói riêng và 61 huyện nghèo khác trong cả nước nói chung.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN chia sẻ EVN luôn quan tâm, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, vì cộng đồng. Nguồn ảnh: EVNNPC

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN cho hay, với trách nhiệm là một Tập đoàn nhà nước, song song với nhiệm vụ chính trị, EVN luôn thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội như chương trình 30a của Chính phủ, các chương trình hỗ trợ người nghèo, các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Đối với tỉnh Điện Biên, thời gian qua, EVN đã đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế và xã hội trên địa bàn tỉnh với tốc độ tăng điện thương phẩm 9%/năm. Đến nay, EVN cũng đã cung cấp điện đến 100% số xã và 89% số hộ dân, trong đó 87% số hộ nông thôn có điện.

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (đơn vị trực thuộc EVN) cũng đang phối UBND tỉnh Điện Biên và UBND huyện Nậm Pồ hỗ trợ 8,4 tỷ đồng để xây dựng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở tại xã Vàng Đán, với tổng mức đầu tư 12 tỷ đồng.

Cũng theo ông Dương Quang Thành, thực hiện Cuộc vận động xây dựng nhà cho các hộ nghèo ở huyện Nậm Pồ do Bộ Công an, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức, EVN sẽ hỗ trợ xây dựng hơn 600 căn nhà trong thời gian tới, với cam kết sẽ triển khai một cách nhanh chóng, hiệu quả.


  • 08/05/2020 02:27
  • Nguyễn Thủy
  • 5144