EVN sẽ đảm bảo cung cấp điện cho hơn 80.000 điểm bầu cử trên cả nước

16:23, 17/05/2021

Đây là thông tin từ cuộc họp trực tuyến chiều 17/5, do ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chủ trì với sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị thành viên để rà soát công tác chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra ngày 23/5/2021. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. 

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải yêu cầu các đơn vị thành viên đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn trước, trong và sau các ngày diễn ra bầu cử. Trong phương án cấp điện, ngoài nguồn từ lưới điện phải có nguồn diesel dự phòng khi có sự cố lưới điện. Trong thời gian diễn ra bầu cử, không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố. Các đơn vị tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì cuộc họp

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia kiểm tra, xử lý những tồn tại của các thiết bị trạm điện và đường dây điện, đặc biệt các trạm, đường dây đang vận hành mang tải cao. Bổ sung thêm lực lượng tuần tra dọc tuyến 220-500kV, phát hiện các khiếm khuyết và khắc phục kịp thời. Tổ chức tuyên truyền và phối hợp với cơ quan chức năng địa phương ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn tuyến đường dây. Đối với các dự án lưới điện đang thi công, không thi công các hạng mục phải cắt điện trong ngày diễn ra bầu cử.

Các Tổng công ty Điện lực đặc biệt lưu ý đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu, các địa điểm quan trọng như: trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh/thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương, địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật chào mừng bầu cử. Riêng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cần đặc biệt quan tâm đảm bảo điện tại nơi diễn ra cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV (bao gồm cả nơi ăn, nghỉ của các đại biểu).

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia lập phương thức vận hành hệ thống điện Quốc gia, xử lý kịp thời các tình huống trên hệ thống điện để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn trong các ngày diễn ra bầu cử. Đồng thời, thông báo cho các đơn vị phát điện ngoài Tập đoàn đảm bảo mức độ sẵn sàng cao nhất khi hệ thống yêu cầu huy động.

Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin tổ chức kiểm tra, đảm bảo hệ thống đường truyền để vận hành an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc phục vụ điều hành hệ thống điện và mạng máy tính hoạt động tốt. Tổ chức trực 24/24h phục vụ công tác điều hành của Tập đoàn.

Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo phòng chống COVID-19

Theo báo cáo của các đơn vị, phương án đảm bảo cung cấp điện cho bầu cử đã được đồng loạt triển khai. Đối với tỉnh, thành phố có ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng, các Tổng công ty Điện lực đã triển khai chế độ cách ly đối với lực lượng trực điều độ, vận hành. Trong đó, chỗ ăn nghỉ của các nhóm tách biệt nhau, sẵn sàng cho việc thay thế, xoay vòng và ứng trực hỗ trợ lẫn nhau.


Bài, ảnh: Xuân Tiến

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).