EVN phổ biến kiến thức cơ bản về điện hạt nhân cho phóng viên các cơ quan báo chí

Với mục đích cung cấp thêm những kiến thức cơ bản về điện hạt nhân phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền tại Việt Nam, Ban quản lý Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) vừa tổ chức lớp phổ biến kiến thức cơ bản về điện hạt nhân cho các phóng viên trong và ngoài ngành Điện tại Hà Nội. Hoạt động này diễn ra trong hai ngày  23 và  24/7.

Lớp phổ biến kiến thức cơ bản về điện hạt nhân cho phóng viên trong và ngoài ngành - Ảnh: PT

Ông Phan Minh Tuấn – Phó giám đốc Ban quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận (EVN NPB) cho biết: Tại Việt Nam, hai Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư đang trong quá trình triển khai. Những dự án điện hạt nhân đầu tiên này hiện được công luận rất quan tâm. Từ yêu cầu thực tế đó, Ban quản lý Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận đã tổ chức lớp phổ biến kiến thức cơ bản về điện hạt nhân cho các phóng viên trong và ngoài ngành Điện.

Nội dung được phổ biến gồm tình hình phát triển điện hạt nhân trên thế giới và Việt Nam, công nghệ các loại nhà máy điện hạt nhân tiêu biểu, các khía cạnh kỹ thuật và pháp quy an toàn hạt nhân, phân tích các sự cố lớn đã xảy ra và bài học kinh nghiệm, hợp tác quốc tế và các hoạt động thông tin đại chúng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.

Hiện nay, hai đơn vị tư vấn là Nga và Nhật Bản đã hoàn thành xong báo cáo phân tích an toàn, EVN đang tiến hành thẩm tra bổ sung, hoàn thiện hồ sơ Dự án đầu tư và hồ sơ phê duyệt địa điểm dự án nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2. Các dự án hạ tầng thi công, Trung tâm quan hệ công chúng, nhà quản lý vận hành đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư. Dự kiến, nhà máy điện hạt nhân đầu tiên sẽ được khởi công vào năm 2018.

"Chúng tôi mong muốn nhận được sự hợp tác chặt chẽ giữa chủ đầu tư với các phóng viên, cơ quan báo đài trong và ngoài ngành Điện liên quan đến việc cung cấp thông tin về Dự án điện hạt nhân của Ninh Thuận 1 và 2, cũng như chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam” Ông Phan Minh Tuấn trao đổi tại lớp tập huấn.


  • 23/07/2014 02:18
  • Phan Trang
  • 3043


Gửi nhận xét