EVN mong nhận được nhiều ảnh đẹp về ngành Điện

Đó là chia sẻ của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - Võ Quang Lâm tại buổi khai mạc Trại sáng tác ảnh nghệ thuật số 3 khu vực miền Bắc do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức ngày 19/3 tại thành phố Tuyên Quang.

Dự lễ khai mạc về phía VAPA có bà Trần Thị Thu Đông – Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; ông Vũ Quốc Khánh – Nguyên Chủ tịch VAPA, báo cáo viên; nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Hữu Đức - Ủy viên Ban Chấp hành, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam – Trưởng ban tổ chức trại sáng tác.

Về phía EVN có ông Võ Quang Lâm Phó Tổng giám đốc EVN, ông Bùi Việt Hà – Phó Trưởng ban Truyền thông Tập đoàn; ông Nguyễn Văn Tin – Trưởng ban Truyền thông Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ông Hà Huy Tâm – Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, EVN luôn hướng tới xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp hiện đại, đáng tin cậy và có trách nhiệm với cộng đồng. Chính vì vậy, EVN hy vọng các nghệ sĩ sẽ là cầu nối giúp EVN truyền tải những thông điệp này đến khách hàng, để khách hàng hiểu hơn về ngành Điện, có cái nhìn thiện cảm và tin yêu hơn dành cho EVN. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm mong muốn, qua trại sáng tác ảnh nghệ thuật số 3 khu vực miền Bắc EVN sẽ nhận được nhiều bức ảnh đẹp làm nổi bật những giá trị truyền thống cũng như những thành tựu của ngành Điện; phản ánh sự năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất của con người ngành Điện; đồng thời tái hiện một cách đầy đủ, khách quan về những nỗ lực thực hiện các công trình đầu tư phát triển hệ thống điện Việt Nam. Đây sẽ là kho tư liệu quý giá giúp EVN đẩy mạnh công tác truyền thông và quảng bá thương hiệu.

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, thời gian tới EVN tiếp tục phối hợp với VAPA, Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam tổ chức trại sáng tác ảnh nghệ thuật số 4 tại một số dự án trọng điểm của EVN.

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Trần Thị Thu Đông - Chủ tịch VAPA đã gửi lời cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam về sự gắn bó, hợp tác tốt đẹp với VAPA trong nhiều năm qua.

Bà Trần Thị Thu Đông cho biết, từ năm 2014, VAPA và EVN đã tổ chức những đợt sáng tác và cuộc thi để tuyên truyền cho xã hội về vai trò và tầm quan trọng của ngành Điện lực Việt Nam. Cuối năm 2018 và đầu năm 2019, 2 đơn vị cũng đã phối hợp tổ chức 3 trại sáng tác ảnh nghệ thuật chủ đề điện lực trên 3 miền Bắc Trung Nam và gần đây nhất ngày 21/11/2022 là trại sáng tác ảnh nghệ thuật số 2 tại khu vực miền Nam, theo đó sự hợp tác này đã mở ra cơ hội nhằm phát huy tốt nhất tiềm năng, lợi thế của mỗi bên để cùng phát triển, từ đó nâng cao hoạt động của mỗi bên, tạo ra sân chơi cho nhiếp ảnh gia và đẩy mạnh phong trào sáng tác ảnh về đề tài điện lực, đồng thời giúp EVN tuyên truyền, quảng bá những hình ảnh đẹp và vai trò cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân của ngành Điện trong mọi mặt đời sống.

Chủ tịch VAPA Trần Thị Thu Đông đề nghị các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia trại sáng tác lần này nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, bám sát thực tiễn, phản ánh chân thực, sinh động các hoạt động của ngành Điện để tạo ra nhiều tác phẩm chất lượng tốt.

Trại sáng tác ảnh nghệ thuật số 3 khu vực miền Bắc của EVN được tổ chức từ ngày 19-25/3/2023. Dịp này, hơn 30 hội viên VAPA được chia làm 6 tổ, tham gia sáng tác tại các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng và Lào Cai theo bộ chủ đề của Ban tổ chức.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc Trại sáng tác ảnh nghệ thuật số 3 - khu vực phía Bắc:

Bà Trần Thị Thu Đông – Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch VAPA đã gửi lời cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam về sự gắn bó, hợp tác tốt đẹp với VAPA trong nhiều năm qua

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, EVN luôn hướng tới xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp chuyên nghiệp, hiện đại, đáng tin cậy và có trách nhiệm với cộng đồng

Bà Trần Thị Thu Đông trao Kỷ niệm chương của Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh cho Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm

 


  • 20/03/2023 09:37
  • Thành Trung
  • 3680