EVN luôn đặt lợi ích quốc gia và lợi ích cộng đồng trên lợi ích của doanh nghiệp

Sáng ngày 3/2, tại Hà Nội, Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2015) và Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Hoàng Quốc Vượng – Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Thái Phụng Nê – nguyên Bộ trưởng Bộ Năng lượng.

Các Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền được nhận Bằng khen của Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương - Ảnh: X.Tiến

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Lê Thanh – Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN đã nêu bật ý nghĩa lịch sử trọng đại của sự kiện ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930). 85 năm qua, Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua nhiều thử thách. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; thắng lợi của công cuộc đổi mới, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Đối với Đảng bộ EVN, tiền thân từ tổ chức đảng tại Nhà máy điện Yên Phụ, Nhà máy đèn Bờ Hồ trong thời kỳ đấu tranh cách mạng, đến nay toàn Tập đoàn có trên 150 tổ chức cơ sở đảng, 700 Chi bộ và hơn 20.000 đảng viên đang sinh hoạt trong các cấp ủy trên phạm vi cả nước. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, Bộ Công Thương, Đảng bộ EVN đã đạt được những kết quả khá toàn diện, lãnh đạo EVN thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà Đảng giao phó. Đảng ủy EVN có nhiều đổi mới trong phương pháp công tác, trong chỉ đạo điều hành, với phương pháp khoa học, thái độ kiên quyết tập trung năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Đảng bộ EVN đã được Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá là đảng bộ đi đầu trong lĩnh vực công tác chuyên môn và là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương trao kỷ niệm chương của Đảng cho đồng chí Phạm Lê Thanh - Phó bí thư phụ trách Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN - Ảnh X.Tiến

EVN luôn đặt lợi ích quốc gia và lợi ích cộng đồng trên lợi ích của doanh nghiệp với việc đưa điện đến vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo góp phần bảo vệ chính trị, an ninh quốc phòng của đất nước, góp phần làm thay đổi diện mạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam. Các nhà máy thủy điện đã cung cấp nước phục vụ nông nghiệp, cắt lũ trị thủy sông Hồng… Hệ thống điện Việt Nam đã đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á và 31 thế giới về quy mô nguồn điện (hết năm 2014 gần 35.000 MW). Đặc biệt, ngành Điện đã đưa điện về 100% số huyện, 99,59 % xã và 98,22 % số hộ dân nông thôn được sử dụng điện. Những kết quả đó của ngành Điện đã nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội, tạo niềm tin của nhân dân với Đảng, với đất nước. 

Phấn khởi trước những thành công mà thế hệ lãnh đạo ngành Điện hiện nay đã làm được, ông Thái Phụng Nê cán bộ lão thành ngành Điện, người có 53 năm tuổi Đảng chia sẻ: “Tôi hết sức tự hào với sự lãnh đạo của Đảng ủy EVN, Tập đoàn đã giành những thắng lợi tuyệt vời, đó là thực hiện được nhiệm vụ mà Đảng giao - điện luôn luôn đi trước một trước. Năm 2014 chúng ta đã đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội, sinh hoạt của nhân dân và có dự phòng. Chúng ta đã đưa điện về vùng sâu, xa, biên giới hải đảo, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân. Đây là điều rất đáng tự hào mà Đảng bộ EVN đã làm được. Đây chính là mong mỏi của Bác Hồ đối với ngành Điện và EVN đã làm được”.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh nêu rõ: Đảng bộ Tập đoàn sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực và sức chiến đấu, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, tập trung lãnh đạo các tổ chức đảng trực thuộc tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ 2 và Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đảng bộ EVN sẽ lãnh đạo và sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp theo đề án tái cơ cấu EVN giai đoạn 2012 - 2015; Tập trung đầu tư hệ thống nguồn và lưới điện đảm bảo nhiệm vụ quan trọng nhất là đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội; Thực hiện đúng lộ trình thị trường điện cạnh tranh theo xu thế quốc tế, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, xây dựng EVN tương xứng là Tập đoàn kinh tế mạnh của đất nước, đáp ứng nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao, đáp ứng mục tiêu đến năm 2020 đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam là đảng bộ cấp trên cơ sở

Gồm 17 tổ chức đảng trực thuộc, trong đó có 15 đảng bộ cơ sở và 2 chi bộ cơ sở

Tổng số đang viên hiện nay: 2.955, sinh hoạt tại 150 chi bộ trên phạm vi cả nước 

 


  • 03/02/2015 04:54
  • Xuân Tiến
  • 3869


Gửi nhận xét