EVN làm việc với Liên minh tài chính Glasgow vì mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0

Ngày 13/7, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã làm việc với đoàn công tác của Liên minh tài chính Glasgow vì mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 (GFANZ). Nội dung chính của buổi làm việc liên quan đến chuyển dịch năng lượng xanh tại Việt Nam.

Bà Alice Carr - Giám đốc Điều hành chính sách công của GFANZ cho biết, GFANZ là liên minh các tổ chức tài chính trên thế giới về giảm phát thải, với mục đích đẩy nhanh quá trình chuyển dịch năng lượng của thế giới vào năm 2050. Đây cũng là tổ chức quốc tế có nhiều kinh nghiệm về hỗ trợ tài chính trong các dự án chuyển đổi năng lượng xanh của các nước trên thế giới.

Bà Alice Carr nhấn mạnh, GFANZ sẵn sàng hỗ trợ và thúc đẩy hợp tác với EVN trong quá trình chuyển dịch năng lượng hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0, đặc biệt là các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam. 

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đại diện các ban chuyên môn của EVN (bên trái) làm việc với Liên minh tài chính Glasgow vì mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh trân trọng cảm ơn GFANZ đã quan tâm đến lĩnh vực năng lượng và các kế hoạch để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam. Lãnh đạo EVN khẳng định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đặt mục tiêu chuyển dịch năng lượng hướng đến phát thải ròng bằng 0 là nhiệm vụ quan trọng, song song với việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Tại buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi, thảo luận chi tiết về các nội dung như: cơ cấu nguồn điện của Việt Nam; vai trò của EVN trong hệ thống điện và thị trường điện; kế hoạch phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam, đặc biệt là các dự án điện mặt trời, điện gió ngoài khơi; thoả thuận chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) cũng như những công việc mà Việt Nam đã triển khai,...


  • 13/07/2023 06:33
  • H.Linh
  • 6219