EVN khẩn trương khắc phục hậu quả bão Rammasun

Ngày 19/7, bão số 2 (Rammasun) đã ảnh hưởng khá mạnh tới một số tỉnh phía Bắc, gây thiệt hại không nhỏ cho ngành Điện.

Để đảm bảo hệ thống điện cả nước vận hành ổn định, sẵn sàng đối phó với các tình huống xấu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong vùng ảnh hưởng của bão chủ động tổ chức ứng trực 24/24, tập trung nhân lực và phương tiện khắc phục ngay các thiệt hại của bão theo tinh thần “4 tại chỗ”.

Các ngành, các cấp tỉnh Quảng Ninh đang khắc phục sự cố sau bão - Ảnh báo Quảng Ninh

Theo đó, tính đến 16h00 ngày 20/7, lưới điện phân phối tại Cao Bằng và thành phố Hải Phòng đã khôi phục hoàn toàn các sự cố đường dây 35 kV và 10 kV.

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã khôi phục toàn bộ các đường trục trung áp. Hiện chỉ còn 9 nhánh rẽ với 6.475 hộ khách hàng bị mất điện tại các huyện: Tiên Yên, Bình Liêu, Hải Hà, Tiên Yên, Bình Liêu, Hải Hà, Cô Tô.

Tỉnh Bắc Giang bị sự cố, mất điện ở 38 trạm biến áp, nay đã cơ bản đóng lại toàn bộ 5 đường dây trung thế bị sự cố, còn 3 nhánh rẽ chưa đóng điện do ngập nước ở huyện Sơn Động, Lục Ngạn làm 8.500 khách hàng bị mất điện.

Lạng Sơn còn 80 trạm biến áp phân phối với 12.500 khách hàng còn mất điện.

Tỉnh Hà Giang đang mất điện 10 TBA thuộc huyện Đồng Văn với 543 khách hàng đang bị mất điện. Tỉnh Điện Biên bị mất điện 100 TBA thuộc thị xã Mường Lay, huyện Mường Nhé với 7.506 khách hàng đang mất điện. Tỉnh Bắc Kạn số TBA bị sự cố, mất điện là 30 trạm với số khách hàng mất điện 2.950 khách hàng.

Đáng chú ý, mặc dù đây là cơn bão khá lớn, có sức gió mạnh, nhưng lưới điện truyền tải 500 kV, 220 kV, 110 kV vẫn đứng vững và vận hành bình thường.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, nhiều tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Vùng núi có nguy cơ bị lũ quét và sạt lở đất. Vì vậy, EVN đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương tập trung lực lượng và phương tiện nhằm khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng, đồng thời đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Các đơn vị trực thuộc chịu ảnh hưởng của bão số 2 khẩn trương kiểm tra rà soát đầy đủ thiệt hại, kịp thời khắc phục, sớm cung cấp điện trở lại cho nhân dân. Đồng thời ưu tiên cung cấp đủ điện cho các trạm bơm tiêu úng tại các vùng bị ảnh hưởng của bão.

 


  • 20/07/2014 11:25
  • Xuân Tiến
  • 2607


Gửi nhận xét