EVN khai mạc Hội thảo quốc tế 'Hành trình Chuyển đổi số - Bài học và kinh nghiệm'

10:17, 29/07/2021

Sáng 29/7, Hội thảo quốc tế “Hành trình Chuyển đổi số - Bài học và kinh nghiệm” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức đã khai mạc. Hội thảo diễn ra theo trực tuyến qua nền tảng Zoom với sự tham dự của hơn 300 đại biểu đại diện cho ngành Điện các nước ASEAN và đại diện các đơn vị trực thuộc EVN.

Hội thảo “Hành trình Chuyển đổi số - Bài học và kinh nghiệm” diễn ra từ ngày 29/7/2021 đến hết sáng ngày 30/7/2021. Đây sẽ là cơ hội để đại biểu đến từ ngành Điện các nước ASEAN cùng nhau chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm để rút ngắn và đi nhanh hơn trong hành trình chuyển đổi số của ngành Điện mỗi nước. 

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu khai mạc hội thảo từ Hà Nội. Lãnh đạo Tập đoàn nhấn mạnh, kỷ nguyên số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới cùng với tác động của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4. Đặc biệt, đại dịch COVID-19 đã tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp phải nhanh chóng đổi mới toàn diện và sâu sắc trong mọi lĩnh vực theo hướng tự động hoá, áp dụng công nghệ số.

Trong ngành Điện Việt Nam, thời gian vừa qua cũng đã chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn, ảnh hưởng cơ bản đến hoạt động sản xuất và kinh doanh. "Các nhà máy điện, các trạm điện trước đây phải có người trực tiếp vận hành, nay phần lớn có thể điều khiển từ xa, tiết kiệm nhiều nhân lực và nâng cao độ khả dụng của hệ thống điện. Giao dịch với khách hàng trước đây là những giao dịch viên ngành Điện đến gặp gỡ trực tiếp, nay mọi dịch vụ được cung cấp sẵn trên các nền tảng giao dịch trực tuyến để khách hàng tự trải nghiệm, tự thực hiện" - Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm dẫn chứng.

Năm 2021, EVN đã lựa chọn chủ đề năm là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, hướng tới mục tiêu xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, trong đó chuyển đổi số cơ bản hoàn thành trong năm 2022. Những hội thảo quốc tế về chuyển đổi số như dịp này sẽ giúp cho EVN và ngành Điện các nước ASEAN có cơ hội học hỏi, chia sẻ những câu chuyện thành công, bài học rút ra để ngành Điện mỗi quốc gia có thể rút kinh nghiệm, từ đó xây dựng thành công lộ trình chuyển đổi số cho riêng mình.

Hội thảo diễn ra qua hình thức trực tuyến. Ảnh chụp màn hình.

Trong ngày đầu tiên, chương trình có 11 bài trình bày và chia sẻ về những giải pháp/ đề án cụ thể về triển khai chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản trị, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản lý kỹ thuật, vận hành và bảo dưỡng, đầu tư xây dựng,... của ngành Điện các nước ASEAN. Trong đó, có một số chủ đề nhận được sự quan tâm lớn từ các đại biểu như: Những xu hướng lớn ảnh hưởng đến ngành năng lượng; Hành trình chuyển đổi số của EVN; Chiến lược đấu thầu điện gió và tối ưu hóa; Phân tích dữ liệu và nhân sự số: phương pháp tiếp cận thực tế để triển khai thành công; Hợp lý hóa quy trình kinh doanh và tăng doanh thu; Triển khai IOT với máy biến áp sử dụng bộ chỉnh áp có tải trong lưới phân phối...

Trong ngày cuối, là phần trình bày của chuyên gia quốc tế Đức Đỗ về 2 chủ đề: "Con người, quy trình, công nghệ và dữ liệu là bốn yếu tố của chuyển đổi số" và "Kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất về chuyển đổi số trong ngành năng lượng" dành riêng cho các đại biểu thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Evn.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật.


Di Linh

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).