EVN khai mạc Hội nghị Kinh doanh – Dịch vụ khách hàng và Quản lý kỹ thuật năm 2022

Sáng 27/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khai mạc Hội nghị Kinh doanh – Dịch vụ khách hàng và Quản lý kỹ thuật năm 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới các đơn vị của EVN trên cả nước. Ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN chủ trì.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN khẳng định, kinh doanh – dịch vụ khách hàng và quản lý kỹ thuật là hai lĩnh vực đặc biệt quan trọng, phản ánh hiệu quả hoạt động của EVN. Chính vì vậy, EVN đánh giá rất cao sự đổi mới, sáng tạo, chủ động vươn lên của các đơn vị trong tập đoàn ở những lĩnh vực này. Tại hội nghị, EVN và các đơn vị sẽ cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được; đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, vướng mắc để tháo gỡ, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của lĩnh vực kinh doanh – dịch vụ khách hàng và quản lý kỹ thuật trong giai đoạn tới.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN phát biểu khai mạc hội nghị

Trong chương trình sáng nay, hội nghị tập trung làm việc về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) và chuyển đổi số. Các nội dung về công tác quản lý kỹ thuật sẽ được trao đổi, thảo luận trong phiên làm việc buổi chiều. 

Đại diện Ban Kinh doanh EVN báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Dũng – Trưởng Ban Kinh doanh EVN cho biết: năm 2021, dù có nhiều khó khăn nhưng bằng sự sáng tạo, tinh thần quyết tâm, đặc biệt sự chủ động, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số sâu rộng, hoạt động KD&DVKH của EVN đã thích ứng an toàn, linh hoạt. Trong 2 năm liên tục bị tác động bởi dịch bệnh COVID-19, việc cung cấp các dịch vụ điện, công tác chăm sóc khánh hàng vẫn đảm bảo thông suốt. Đến nay, EVN đã hoàn thành mục tiêu 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4 tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Trung tâm Hành chính công và Cổng Dịch vụ công của các tỉnh/thành phố…

EVN cũng đã kết nối vào nền tảng trao đổi dữ liệu quốc gia – VDXP và nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia – NDXP để thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tập đoàn cũng chia sẻ dữ liệu với Cơ sở Dữ liệu quốc gia về dân cư, tích hợp với cổng thông tin của các Bộ, ngành và các nền tảng của UBND cấp tỉnh/thành phố. Ngoài ra, EVN cũng đã kết nối với hệ thống hóa đơn điện tử của Tổng cục thuế, cũng như kết nối với các ngân hàng, đơn vị trung gian thanh toán, ví điện tử, Mobile Money.

Qua đó, năm 2021, có đến 97,9% các giao dịch phát sinh hồ sơ giữa EVN và khách hàng được thực hiện theo phương thức điện tử (tăng 19,9% so với năm 2020 và vượt 7,9% so với yêu cầu đặt ra trong kế hoạch chuyển đổi số); 100% hồ sơ công việc trong lĩnh vực KD&DVKH được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử. Trong công tác chăm sóc khách hàng, số lượng yêu cầu được tiếp nhận qua các kênh của Trung tâm CSKH, Trung tâm Hành chính công, Cổng Dịch vụ công chiếm tỷ lệ 99,67% trong tổng số yêu cầu; chỉ còn 0,33% được tiếp nhận trực tiếp tại các phòng giao dịch khách hàng.

Trong chương trình làm việc, các đơn vị của EVN cũng đã trình bày một số tham luận về công tác KD&DVKH và quản lý kỹ thuật như: Ứng dụng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng, Xây dựng lưới điện thông minh, Giải pháp đảm bảo cung cấp điện khi mất cân bằng cung cầu, Sửa chữa bảo dưỡng theo CBM lưới điện,...

Nhân dịp này, EVN đồng thời tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN (bên trái) trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Văn Phước - Nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong công tác nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN (bên trái) trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN vì có thành tích xuất sắc trong công tác nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng

 

Evn.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật về hội nghị.