EVN hỗ trợ hơn 21 tỉ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai

Chỉ trong 3 ngày phát động, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thuộc Tập đoàn đã ủng hộ hơn 21 tỉ đồng, để góp phần ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Con số được công bố tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp (CMSC) tổ chức, sáng 22/10, tại Hà Nội. Ngay tại sự kiện này, CMSC và các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước đã trao số tiền ủng hộ 11,5 tỉ đồng cho đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch CMSC cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ, cập nhật đến hiện nay, CMSC và 19 Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước trực thuộc đã ủng hộ, quyên góp được tổng số hơn 60 tỉ đồng để hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai tại miền Trung.

Ông Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (bên trái) nhận biểu trưng của CMSC và 19 Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.

Riêng đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), mỗi CBCNV đã ủng hộ tối thiểu một ngày lương của mình để cùng cả nước chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa bão, lũ lụt. Trong các ngày từ 19/10 - 21/10, các đơn vị thuộc Tập đoàn đã tổ chức quyên góp, ủng hộ để kịp thời hỗ trợ đồng bào.

Tính đến hết ngày 21/10, EVN và các đơn vị thuộc EVN đã ủng hộ với số tiền tổng cộng là 21,094 tỷ đồng.

Công nhân PC Quảng Bình (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung) kiểm tra hệ thống điện trong tình hình mưa ngập tại địa phương. Nguồn ảnh: EVNCPC.

Bên cạnh đó, các đơn vị của EVN tại miền Trung đã và đang nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai để cấp điện trở lại cho khách hàng sau lũ lụt.

Đến sáng 22/10, vẫn còn nhiều khu vực ở Quảng Bình và Quảng Trị ngập sâu. Các Công ty Điện lực Quảng Bình, Quảng Trị (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung) vẫn buộc phải chủ động cắt điện hơn 730 trạm biến áp phân phối để đảm bảo an toàn.

Dự kiến, các đơn vị sẽ thực hiện khẩn trương việc cung cấp điện cho các khu vực bị ảnh hưởng lũ lụt ngay sau khi nước rút và giao thông được thông suốt, với phương châm "nước rút đến đâu, khôi phục điện đến đấy" và đảm bảo đủ điều kiện an toàn cho người và thiết bị; đồng thời phối hợp với các địa phương hỗ trợ bà con nhân dân trong việc tuyên truyền an toàn điện sau khi lũ rút.


  • 22/10/2020 10:29
  • Huy P.
  • 5272