EVN đẩy nhanh tiến độ các dự án sử dụng vốn vay ADB

08:14, 11/05/2013

Tìm kiếm các giải pháp nhằm đảm bảo chất lượng và đẩy nhanh tiến độ các dự án sử dụng nguồn vốn vay Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, sớm đưa các công trình điện vào vận hành – Đó là cam kết và quyết tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Tại cuộc họp đánh giá chất lượng và tiến độ các dự án sử dụng nguồn vốn vay ADB trong quý 1 năm 2013 diễn ra chiều ngày 10/5/2013, Phó Tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri cũng đã nhấn mạnh quan điểm này.

Theo kế hoạch, năm 2013, ADB sẽ giải ngân 506 triệu USD cho các dự án điện của EVN, trong đó 384 triệu dành cho dự án Nhiệt điện Mông Dương 1 - Ảnh: V.Long

Theo báo cáo của ADB, trong những năm gần đây, số vốn ngân hàng này dành cho các dự án năng lượng tại Châu Á là khá lớn. Đối với Việt Nam, ADB cũng đã và đang dành ưu tiên nguồn vốn vay cho nhiều lĩnh vực quan trọng, trong đó có ngành Điện.

Tuy nhiên, đòi hỏi về chất lượng và tiến độ đối với các dự án sử dụng nguồn vốn vay của ADB cũng rất cao. Vì vậy, việc kiểm tra, giám sát tình hình triển khai các dự án được ADB thực hiện rất chặt  chẽ.

Đại diện ADB tại Việt Nam, lãnh đạo EVN, và các bên liên quan cũng đã thống nhất quan điểm: cần thiết sự trao đổi thông tin và giám sát thường xuyên giữa các bên nhằm đảm bảo nguồn vốn được giải ngân đúng kế hoạch và dự án đúng tiến độ, chất lượng.

Theo đó, trong quý 1 năm 2013, ADB đánh giá nhiều dự án đã được các đơn vị thuộc EVN triển khai khá tốt, tiêu biểu như Dự án Nhiệt điện Mông Dương 1, dự án Thủy điện Sông Bung 4…

 

 


Vĩnh Long

Share

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.