EVN đảm bảo điện trong dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán

Tập đoàn vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập và thực hiện kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

EVN đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục, an toàn phục vụ người dân đón năm mới - Ảnh: Việt Cường

Theo đó, các đơn vị thuộc EVN chú trọng đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng như: Trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh/thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật chào mừng dịp lễ. 

EVN cũng chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng...

Đồng thời, căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương, bố trí tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ, thanh niên xung kích ứng trực; tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày Lễ, Tết.

Bên cạnh đó, các tổng công ty điện lực sẽ phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến dây, gây anh hưởng đến an ninh năng lượng.

EVN không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố trong:

- Noel: từ 0h ngày 24/12 đến hết 24h ngày 25/12/2017

- Tết Dương lịch: từ 0h ngày 31/12/2017 đến hết 24h ngày 01/01/2018

- Tết Mậu Tuất: từ 0h ngày 14/02/2018 đến hết 24h ngày 18/02/2018, tức từ ngày 29 Tết đến ngày mùng 3 Tết Nguyên đán


  • 19/12/2017 05:33
  • N.H
  • 8987