EVN đảm bảo điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán Kỷ Hợi (từ ngày 2/2 - 10/2/2019, tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết ngày mồng 6 Tết Kỷ Hợi), công suất và sản lượng điện trên cả nước tăng khoảng 7,5% so với kỳ nghỉ Tết nguyên đán năm trước. Dù vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước vui Tết, đón Xuân.

EVN đã cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước đón Xuân Kỷ Hợi 2019 (ảnh minh họa)

Cụ thể, công suất tiêu thụ điện cao nhất của toàn hệ thống trung bình ngày đạt khoảng 20.365 MW, sản lượng tiêu thụ điện ở mức khoảng 390,6 triệu kWh/ngày.

Mức tiêu thụ điện trung bình ngày toàn quốc trong kỳ nghỉ Tết thấp hơn khoảng 31% về sản lượng và thấp hơn khoảng 27% về công suất so với mức trung bình của tuần trước Tết.

Cũng trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các nhà máy điện cùng toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã vận hành an toàn, ổn định.

Đặc biệt, không xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ điện trong suốt dịp nghỉ lễ.

Để có được thành quả này, từ cuối năm 2018, EVN và các đơn vị đã xây dựng phương án chi tiết đảm bảo cung cấp điện an toàn, phòng chống cháy nổ, tổ chức ứng trực tăng cường và triển khai thực hiện đảm bảo điện trong các ngày Tết.

Ngoài ra, các đơn vị đã phân công, ứng trực 24/24h để sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố hệ thống điện, chuẩn bị phương án nhân lực và phương tiện, vật tư thiết bị để sẵn sàng xử lý sự cố. Có một số ít sự cố nhỏ trên lưới điện phân phối, do người dân thả bóng bay hoặc bắn dây kim tuyến lên đường dây được các lực lượng ứng trực xử lý kịp thời, khôi phục cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.


  • 11/02/2019 08:40
  • H. Hoa
  • 19625