EVN đã phục vụ hơn 13,9 triệu yêu cầu của khách hàng

17:04, 09/12/2021

Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, tuy nhiên nhờ ứng dụng công nghệ số và cung cấp các dịch vụ trực tuyến, EVN đã tiếp nhận và phục vụ tới trên 13,9 triệu yêu cầu của khách hàng trong 11 tháng năm 2021.

   Các dịch vụ điện luôn nằm trong nhóm các dịch vụ nổi bật của Cổng Dịch vụ công Quốc gia, được nhiều người sử dụng nhất

Đáng chú ý, có tới 99,66% số yêu cầu của khách hàng được thực hiện trên các kênh tổng đài, trực tuyến…; chỉ có 0,34% số yêu cầu về dịch vụ điện được EVN tiếp nhận trực tiếp tại các phòng giao dịch khách hàng.

Ngoài các kênh cung cấp dịch vụ điện do các trung tâm CSKH của EVN phục vụ (như: tổng đài, Zalo, website, app CSKH…), người dân cũng ngày càng quen thuộc với việc sử dụng dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tới nay, số lượng hồ sơ về dịch vụ điện trên Cổng chiếm khoảng 51% tổng số toàn bộ hồ sơ các dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên Cổng.

Việc triển khai thanh toán tiền điện trực tuyến trên quy mô toàn quốc tiếp tục có nhiều tín hiệu tích cực. Trong 11 tháng của năm 2021, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 81,45%, tăng hơn 11,14% so với năm 2020. Tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 94,72%, cao hơn 3,0% so với thực hiện năm 2020.

Để thêm thuận lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến, mới đây, EVN đã hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Bộ Công an) để thực hiện kết nối, tích hợp hệ thống quản lý khách hàng của tập đoàn với cơ sở dữ liệu dân cư. Ngay trong tháng 12/2021, EVN có thể sử dụng các dữ liệu này triển khai việc ký hợp đồng cung cấp các dịch vụ điện cho người dân và doanh nghiệp trong cả nước.

Theo đó, các khách hàng sử dụng điện khi làm các thủ tục về dịch vụ điện sẽ được kiểm tra trực tuyến và tự động chứng thực điện tử các giấy tờ về dân cư như: Giấy chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân, hộ khẩu thường trú, sổ tạm trú,... theo quy định của Luật Điện lực, các Nghị định của Chính phủ; tiếp tục đơn giản hóa thủ tục cấp điện trực tuyến của khách hàng.


M.Hạnh

Share

Thành viên HĐTV EVN Đặng Huy Cường kiểm tra thi công dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Thành viên HĐTV EVN Đặng Huy Cường kiểm tra thi công dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Ngày 22/4, tại tỉnh Hòa Bình, Thành viên HĐTV EVN Đặng Huy Cường và đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng. Hiện nay, Ban Quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) và nhà thầu đang “dồn lực” tập trung thực hiện các công việc tháo dỡ đê quây, tăng tốc thi công lắp máy... với mục tiêu phát điện tổ máy 1 trong tháng 9/2025.


Đôn đốc tiến độ dự án truyền tải điện được chọn gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ IV

Đôn đốc tiến độ dự án truyền tải điện được chọn gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ IV

Ngày 22/4, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - ông Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công dự án Trạm biến áp 500kV Vĩnh Yên và đấu nối. Đây là công trình được chọn gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Truyền tải điện Đông Bắc 1 chủ động sửa chữa, củng cố đường dây 500kV trước cao điểm nắng nóng

Truyền tải điện Đông Bắc 1 chủ động sửa chữa, củng cố đường dây 500kV trước cao điểm nắng nóng

Để chủ động ứng phó với mùa nắng nóng 2025, cũng như đảm bảo vận hành an toàn và tin cậy lưới điện 500kV, Truyền tải điện Đông Bắc 1 (Công ty Truyền tải điện 1) đã chủ động triển khai đồng loạt các biện pháp sửa chữa, củng cố đường dây 500kV Thăng Long - Quảng Ninh.


Phát động cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” lần thứ 3

Phát động cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” lần thứ 3

Lần thứ 3 liên tiếp được tổ chức, Ban tổ chức cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” kỳ vọng những hành động an toàn, tiết kiệm điện tuy nhỏ nhưng có thể tạo nên hiệu ứng lớn nếu được lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng.


Thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp bảo đảm cung ứng điện ổn định dịp 30/4 - 1/5 và các tháng mùa khô năm 2025

Thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp bảo đảm cung ứng điện ổn định dịp 30/4 - 1/5 và các tháng mùa khô năm 2025

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tại buổi làm việc với đại diện các đơn vị ngành năng lượng về tình hình cung ứng điện dịp 30/4 - 1/5 và các tháng mùa khô năm 2025.