EVN cung cấp công cụ tính hóa đơn điện trực tuyến cho khách hàng

22:55, 20/03/2019

Công cụ (tool) hỗ trợ tính hóa đơn tiền điện trực tuyến đặt tại website của Tập đoàn và các website chăm sóc khách hàng từ ngày 20/3/2019, để khách hàng có thể chủ động truy cập và tự tính hóa đơn tiền điện một cách đơn giản, thuận tiện.

Mã QR code

Theo Ban Kinh doanh EVN, công cụ tính hóa đơn không chỉ được sử dụng để hỗ trợ khách hàng trong các kỳ tính hóa đơn hàng tháng, mà đặc biệt hữu dụng để khách hàng tra cứu, kiểm tra lại hóa đơn tiền điện trong tháng có điều chỉnh về giá bán điện.

Công cụ tính hóa đơn tiền điện được đặt tại địa chỉ: https://www.evn.com.vn/c3/calc/Cong-cu-tinh-hoa-don-tien-dien-9-172.aspx; đồng thời, tích hợp tại website của 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN.

Ngoài ra, EVN còn cung cấp thêm mã QR code, giúp khách hàng dễ dàng truy cập, sử dụng công cụ trên thiết bị di động.

Công cụ này giúp tính tiền điện cho các khách hàng sinh hoạt (hộ gia đình) và nhiều đối tượng khách hàng khác như: Kinh doanh, Sản xuất, Hành chính sự nghiệp, Cơ quan bệnh viện, Bán buôn nông thôn/thành thị, Tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt.

Giao diện công cụ hỗ trợ tính hóa đơn tiền điện cho khách hàng tại website evn.com.vn

Công cụ được thiết kế với tiêu chí có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng. 

Khách hàng chỉ cần thao tác nhập số liệu đầu vào, công cụ sẽ tự động "tư duy" và hiển thị kết quả, giúp khách hàng nhận biết rõ phương thức tính toán hóa đơn tiền điện. Qua đó, giúp khách hàng hiểu và yên tâm với cách thức tính tiền điện chính xác, rõ ràng, minh bạch của EVN.

Đây là nỗ lực của EVN trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, sẵn sàng cung cấp tới khách hàng các dịch vụ, tiện ích theo phương châm "3 dễ": Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát.

Ban Kinh doanh EVN cũng khuyến nghị, trong quá trình sử dụng công cụ hỗ trợ tính hóa đơn tiền điện; hoặc nếu có bất kỳ thắc mắc về các dịch vụ điện, các khách hàng có thể trực tiếp liên hệ tới 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng để được kịp thời giải đáp 24/7.


N.H

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.