EVN cung cấp công cụ giúp khách hàng tự theo dõi tiền điện được giảm do dịch COVID-19

EVN vừa nâng cấp công cụ tính toán hóa đơn trực tuyến, trong đó cập nhật chức năng phục vụ tính toán hóa đơn tiền điện của khách hàng theo mức giảm giá điện được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Công cụ tính hóa đơn tiền điện được đặt tại địa chỉ: https://www.evn.com.vn/c3/calc/Cong-cu-tinh-hoa-don-tien-dien-9-172.aspx; đồng thời, tích hợp tại website/ứng dụng CSKH của 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng ngành Điện.

Việc nâng cấp các tính năng giúp hiển thị chi tiết, minh bạch, rõ ràng cách tính tiền điện và số tiền điện được giảm của mỗi khách hàng trong từng tháng.

Khách hàng chỉ cần nhập một vài thông số như: kỳ ghi chỉ số, tổng lượng điện tiêu thụ,... công cụ sẽ tự động tính toán, hiển thị kết quả. Qua đó, giúp khách hàng chủ động, dễ dàng kiểm tra, so sánh kết quả với hoá đơn tiền điện.

Hiện nay, EVN đang triển khai thực hiện giảm giá điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 (thực hiện Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ và văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công Thương).

Theo đó, 100% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt (tương ứng 26,6 triệu hộ gia đình) đều được giảm 10% giá điện của 4 bậc thang đầu; hơn 2 triệu khách hàng sản xuất, kinh doanh cũng được giảm 10% giá bán lẻ điện. Các khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch đáp ứng điều kiện của Luật Du lịch năm 2017 còn được chuyển đổi từ giá kinh doanh sang giá sản xuất. Các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị COVID-19 và các khu cách ly tập trung cũng được miễn, giảm tiền điện trong thời gian 3 tháng.

EVN khuyến khích khách hàng đăng ký nhận thông báo từ Điện lực qua các kênh email/Zalo CSKH để dễ dàng nhận bản thể hiện hoá đơn tiền điện, thông báo tiền điện mới, nhận cảnh báo khi tiêu thụ điện vượt mức so với tháng trước, cũng như các thông tin khuyến nghị sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả…