EVN công bố nền tảng điện mặt trời mái nhà EVNSOLAR

Sáng 9/9, tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Lễ công bố nền tảng điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) với tên gọi EVNSOLAR. Nền tảng bước đầu được xây dựng trên trang web có địa chỉ http://solar.evn.com.vn, cung cấp giải pháp toàn diện cho các chủ đầu tư là hộ gia đình, là doanh nghiệp có mái nhà, có nhu cầu phát triển dự án ĐMTMN.

Dự lễ công bố tại TP Hồ Chí Minh, có ông Bùi Quốc Hùng - Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương); ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN; ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC).

Tại điểm cầu Hà Nội có ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN; ông Tobias Cossen - Giám đốc Chương trình Năng lượng, thuộc Tổ chức Hợp tác phát triển CHLB Đức (GIZ).

Lễ công bố cũng được phát trực tiếp trên Fanpage Điện lực Việt Nam tại địa chỉ https://www.facebook.com/evndienlucvietnam.

Theo ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc EVNSPC, với nền tảng EVNSOLAR (http://solar.evn.com.vn), những khách hàng có nhu cầu lắp đặt ĐMTMN dễ dàng kết nối với nhà thầu lắp đặt uy tín có giá thành hợp lý, với các ngân hàng, tổ chức tài chính cung cấp các giải pháp hỗ trợ tín dụng cho việc đầu tư lắp đặt ĐMTMN.

Giao diện nền tảng EVNSOLAR tại địa chỉ http://solar.evn.com.vn.

Việc ra đời nền tảng này với mong muốn cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời về những chủ trương, chính sách của Nhà nước, Bộ, ngành, cũng như các văn bản hướng dẫn, tư vấn của EVN trong lĩnh vực phát triển ĐMTMN đến mọi tổ chức, cá nhân;  tạo thuận lợi và hiệu quả hơn cho việc phát triển nguồn điện năng lượng mặt trời, tận dụng tối đa tiềm năng, phát huy ưu thế, lợi ích của nguồn điện này cho mỗi hộ gia đình, mỗi tổ chức nói riêng và an ninh năng lượng quốc gia nói chung.

Chúc mừng nền tảng EVNSOLAR đã chính thức đi vào hoạt động, ông Bùi Quốc Hùng - Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương, EVN đã chủ động và tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển ĐMT nói chung và ĐMTMN nói riêng, đặc biệt là việc nghiên cứu xây dựng thành công nền tảng về ĐMTMN đầu tiên tại Việt Nam. Đây là nền tảng công nghệ số nhằm tạo ra nhiều giá trị bằng cách tạo điều kiện thuận lợi giữa người mua và người bán, giữa các bên tham gia, kết nối và tương tác trực tiếp với nhau.

 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (thứ 5 từ trái sang) và các đại biểu dự Lễ công bố tại đầu cầu TP Hồ Chí Minh

"Việc EVN phát triển và đưa nền tảng EVNSOLAR vào hoạt động đã một lần nữa khẳng định, Tập đoàn luôn hỗ trợ, đồng hành và tạo điều kiện tối đa cho phát triển năng lượng tái tạo nói chung và ĐMTMN nói riêng, góp phần bảo vệ môi trường, mang lại lợi ích cho xã hội theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ" - ông Bùi Quốc Hùng khẳng định.

Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, các nhà thầu cung cấp dịch vụ ĐMTMN tham gia vào nền tảng EVNSOLAR phải cam kết chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Với mỗi dự án ĐMTMN sau khi hoàn thành, nhà thầu sẽ hoàn thiện bộ hồ sơ hoàn công chi tiết (Solar Quality Passport) dựa trên mẫu hồ sơ theo tiêu chuẩn đánh giá của CHLB Đức (do GIZ cung cấp và Việt hóa theo đề nghị của EVN).

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (thứ 4 từ trái sang) và các đại biểu dự Lễ công bố tại đầu cầu Hà Nội

Thông qua bộ hồ sơ này, chủ đầu tư ĐMTMN có thể đánh giá được chất lượng của dự án đã hoàn thành. Ngoài ra, sau khi hoàn thành dự án, mỗi chủ đầu tư sẽ được cấp tài khoản để có thể phản hồi và đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ của nhà thầu trên nền tảng. Những thông tin chia sẻ kinh nghiệm phát triển ĐMTMN, khả năng tìm kiếm nhà thầu thông minh, chức năng nhận báo giá từ nhiều nhà thầu, chức năng đánh giá nhà thầu sau khi dự án hoàn thành là những yếu tố quan trọng, giúp cho những người có nhu cầu lắp đặt ĐMTMN dễ tìm kiếm, tham khảo và quyết định.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng biểu dương các đơn vị: Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam (SPCIT), Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ Thông tin (EVNICT), Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC), Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 4 (EVNPECC4) và nhà thầu Dinosys đã tham gia phối hợp, hỗ trợ thực hiện nền tảng; đồng thời cảm ơn GIZ đã tích cực hỗ trợ EVN và Tổ công tác trong việc chia sẻ các kinh nghiệm phát triển và các yếu tố kỹ thuật của năng lượng mặt trời mái nhà tại CHLB Đức.

"Trong thời gian tới, tôi mong muốn EVNSPC và các đối tác tiếp tục phát triển nền tảng EVNSOLAR thân thiện hơn nữa, đồng thời phát triển trên các ứng dụng di động; các công cụ, tiện ích, công nghệ sẽ tiếp tục được bổ sung, hoàn thiện giúp kết nối, tương tác nhiều giữa những người sử dụng" - ông Võ Quang Lâm bày tỏ.


  • 09/09/2020 08:52
  • Hải Yến
  • 9650