EVN chung tay cùng nhân dân Quảng Ninh khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngày 5/8/2015, Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Công Thương - Vũ Huy Hoàng và Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương - Bùi Văn Cường dẫn đầu, cùng một số doanh nghiệp trong đó có Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh về công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Trong dịp này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ủng hộ hơn 2 tỷ đồng cho địa phương, chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh - Đỗ Thị Hoàng (thứ 2, từ trái sang) đại diện nhận số tiền ủng hộ từ EVN hỗ trợ nhân dân địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ

Tham dự Đoàn công tác, về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN - Dương Quang Thành, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam - Khuất Quang Mậu, đại diện một số ban chuyên môn của Cơ quan Tập đoàn, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tổng công ty Phát điện 1.

Đợt mưa lũ lịch sử vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, có 17 người chết, 30 người bị thương, chủ yếu do mưa lớn kéo dài làm sạt lở đất, gây sập nhà. 339 ngôi nhà đổ sập hoàn toàn, ngập sâu và hư hỏng nặng, gần 9.000 nhà bị ngập lụt từ 1m trở lên, trên 1.000 hộ bị ảnh hưởng, thiệt hại lớn về tài sản. Khoảng 4.000 ha lúa, hoa màu và 1.200 ha nuôi trồng thủy hải sản bị ngập và thiệt hại, 880 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại hoàn toàn,... Ước tính đến ngày 5/8, tổng thiệt hại do đợt mưa lũ này gây ra trên toàn Tỉnh khoảng trên 2.700 tỷ đồng. 

Đến nay, Tỉnh đã di dời đến nơi an toàn 2.187 hộ gia đình; di chuyển an toàn cho trên 3.600 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô. Việc cung ứng điện, nước cơ bản đã được khắc phục. Tỉnh Quảng Ninh đã trích ngân sách 15 tỷ đồng cho 3 địa phương là Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn để hỗ trợ người dân khu vực úng ngập, cũng như hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho nhân dân. Trong đó, hỗ trợ riêng cho huyện đảo Cô Tô 20 tấn gạo, 7 tấn rau xanh, 7 tấn thịt lợn...

Chia sẻ với nhân dân Quảng Ninh về những thiệt hại do mưa lũ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao tới lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Ninh 2 tỷ đồng. Cũng trong dịp này, số tiền 73 triệu đồng do các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ EVN lần thứ II  (diễn ra ngày 3/8/2015) tổ chức quyên góp ngay tại Đại hội cũng đã được gửi tới nhân dân tỉnh Quảng Ninh. Được biết, thông qua Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng hỗ trợ 100 triệu đồng tới nhân dân vùng lũ Quảng Ninh.

Đồng thời, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gửi hỗ trợ 1 tỷ đồng đến Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) để chia sẻ với những khó khăn của TKV do hậu quả mưa lũ. Trong đó, khoảng 30.000 công nhân của TKV phải nghỉ làm việc, một số mỏ hầm lò bị ngập, tê liệt sản xuất,... 

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN - Dương Quang Thành đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Quảng Ninh về tình hình khắc phục lưới điện sau bão lũ, kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh của đơn vị trong 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trong các tháng cuối năm. 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN - Dương Quang Thành ghi nhận những nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty Điện lực Quảng Ninh trong công tác phòng, chống và khắc phục sự cố sau mưa lũ và tặng thưởng cho đơn vị 50 triệu đồng.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng tặng thưởng cho đơn vị 50 triệu đồng.

 


  • 05/08/2015 11:00
  • Tin, ảnh: Hoàng Tuyết
  • 3619


Gửi nhận xét