EVN chủ động bảo đảm an toàn hệ thống thông tin ngành Điện

Chiều 19/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Hồ Thị Kim Thoa chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt nam về vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống thông tin ngành Điện.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Thứ Trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn thông tin của ngành Điện lực được Chính phủ và Bộ Công Thương rất quan tâm. Qua báo cáo của Tập đoàn, Thứ trưởng đánh giá cao sự chủ động, cũng như sự đầu tư về hạ tầng và nhân lực của EVN trong công tác này.

Theo ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, thời gian qua, Tập đoàn đã chủ động triển khai các giải pháp về đảm bảo an toàn hệ thống thông tin như: Xây dựng và ban hành quy định an ninh, an toàn thông tin; hoàn thành Đề án An toàn an ninh thông tin và định hướng cho các đơn vị trực thuộc thực hiện; rà soát phân loại các công trình trọng yếu… 

Hiện, hầu hết các đơn vị của EVN đã áp dụng tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 vào quản lý thông tin. Trong thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục hoàn thiện các quy trình, quy định hiện hành trong công tác này - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết. 

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn tiếp tục rà soát và hoàn thiện các quy định, quy trình, quy chế phối hợp với những đơn vị liên quan; chú trọng đầu tư cho nguồn nhân lực trong vấn đề an ninh mạng.


  • 19/06/2017 05:01
  • Thu Hường
  • 12135