EVN chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện do thiên tai tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Ngày 26/6, EVN có văn bản số 3114 /EVN-KTSX-AT yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhanh chóng khôi phục cấp điện cho nhân dân bị ảnh hưởng do thiên tai tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Công ty Điện lực Lai Châu khắc phục sự cố sau mưa lũ - Nguồn ảnh: EVNNPC

Trong đó, cần tập trung xử lý các sự cố do thiên tai gây ra tại các đơn vị bị ảnh hưởng nhiều gồm: Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc, các Công ty Điện lực: Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn. 

Trong quá trình xử lý sự cố, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người tham gia khắc phục sự cố và nhân dân trong khu vực. 

 

 Mưa lớn kèm lũ ống xuất hiện ở một số tỉnh miền núi phía Bắc những ngày vừa qua đã gây thiệt hại nặng cho các địa phương, trong đó, tỉnh Lai Châu chịu tổn thất nặng nề nhất. 

 Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, đợt lũ quét, sạt lở đất đã làm 17 người thiệt mạng, trong đó Hà Giang 5 người, Lai Châu 12 người; 11 trường hợp khác ở Lai Châu hiện vẫn mất tích. Về tài sản, 83 ngôi nhà bị cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn; hơn 1.400 căn nhà bị ngập nước, hư hỏng và di dời khẩn cấp. Thiệt hại kinh tế ban đầu ước tính trên 141 tỷ đồng. 

EVN cũng yêu cầu Tổng công ty tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo tại công điện số 3089/EVN-AT ngày 25/6/2018, theo dõi kịp thời các diễn biến của thời tiết để có phương án ứng phó phù hợp. 

Riêng tại Lai Châu, đối với lưới điện, mưa lũ đã gây mất điện 43 trạm biến áp với khoảng trên 3.000 khách hàng. Công ty Điện lực Lai Châu đã khắc phục tạm để cấp điện cho các huyện Tam Đường, Phong Thổ, Than Uyên. Còn các huyện Tân Uyên, Sìn Hồ việc khắc phục rất khó khăn do thời tiết bất lợi. 

Hiện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và các đơn vị liên quan vẫn tiếp tục bám sát tình hình diễn biến mưa lũ, tập trung nhân lực, phương tiện và vật tư, thiết bị để cố gắng khôi phục cấp điện trở lại nhanh nhất có thể sau khi đảm bảo các điều kiện an toàn. 

Chi tiết Văn bản số 3114 /EVN-KTSX-AT tại đây.


  • 26/06/2018 05:45
  • H.T
  • 11523