EVN cam kết hiện đại hóa lưới điện tỉnh Bắc Ninh

Ngày 28/6/2013, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh về việc đầu tư phát triển hệ thống lưới điện đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2013 và những năm tiếp theo.

Công nhân Công ty Điện lực Bắc Ninh vận hành lưới điện - Ảnh: B.Khang

Tỉnh Bắc Ninh đang hướng tới mục tiêu cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2015 và trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào những năm 20 của thế kỷ 21. Trong những thành quả của phát triển kinh tế, thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị và dịch vụ của tỉnh có sự đóng góp rất quan trọng và hiệu quả của ngành Điện với vai trò “điện đi trước một bước”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Túy cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo EVN và các đơn vị ngành Điện trong việc đảm bảo điện an toàn liên tục góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh.

Mong rằng, trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự phối hợp của ngành điện với Sở, ban ngành của tỉnh hoàn thành công tác hiện đại hóa hệ thống lưới điện.

Đề nghị EVN và các đơn vị tập trung xây dựng trạm 220 kV Yên Phong, hoàn thành xây dựng trạm 110 kV Thuận Thành và trạm 110 kV Châu Khê (Từ Sơn) để đảm bảo điện cho các nhà đầu tư trực tiếp sản xuất kinh doanh tại các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh. Từng bước nâng cấp lưới điện nông thôn, góp phần xây dựng tỉnh Bắc Ninh ngày càng phát triển và bền vững.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng cam kết sẽ tiếp tục bảo đảm đủ điện phục vụ cho sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh trong năm 2013 và những năm tới. EVN đồng ý chủ trương ngầm hóa hạ tầng điện đô thị song đề nghị tỉnh Bắc Ninh có cơ chế phối hợp cùng đơn vị ngành Điện để thực hiện. EVN sẽ dành nguồn vốn đầu tư thỏa đáng hiện đại hóa lưới điện tỉnh Bắc Ninh, trong đó tập trung vào các dự án đã khởi công.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo EVN đề nghị tỉnh Bắc Ninh giải quyết triệt để các vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng tại dự án trạm 110 kV Châu Khê và trạm 110 kV Thuận Thành; tăng cường xử lý các vi phạm an toàn hành lang lưới điện tại các khu dân cư và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, EVN chỉ đạo các đơn vị thành viên xem xét việc tiếp nhận hạ tầng lưới điện KCN Quế Võ từ Công ty cổ phần phát triển đô thị Kinh Bắc nhằm bảo đảm cấp điện ổn định cho các doanh nghiệp.


  • 01/07/2013 07:21
  • Báo Bắc Ninh
  • 2944