EVN cam kết đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An

Đó là khẳng định của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành tại buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An diễn ra ngày 27/6/2016.

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Nghệ An có ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, ông Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các Sở, ban ngành và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Về phía EVN có ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN, ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó Tổng giám đốc EVN, ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và đại diện các Ban chuyên môn của EVN, EVNNPC.

Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An làm việc với EVN về việc đảm bảo điện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm của EVN, EVNNPC và các đơn vị trực thuộc EVN, công tác cung ứng điện trên đại bàn tỉnh Nghệ An được thực hiện tốt. Qua đó, đáp ứng được yêu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân, chất lượng điện cũng ngày càng tốt, người dân vùng nông thôn và miền núi được hưởng giá điện theo quy định của Nhà nước.

Cụ thể, EVN đã đầu tư xây dựng Thủy điện Bản Vẽ (công suất 320 MW), hàng năm đóng góp ngân sách cho tỉnh trên 120 tỷ đồng. EVN đã hoàn thành đầu tư đường dây 220 kV Thanh Hóa - Vinh, TBA 220 kV Đô Lương, nâng công suất TBA 220 kV Hưng Đông.

Đặc biệt, EVN đã rất quan tâm đến công tác đầu tư cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia cho tỉnh Nghệ An. Tính đến nay, 98,51% hộ dân trên địa bàn tỉnh đã có điện. Ngoài ra, công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn; đầu tư, cải tạo nâng cấp lưới điện trung và hạ áp; công tác an sinh xã hội được EVN quan tâm, hỗ trợ kịp thời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An mong muốn trong thời gian tới EVN tiếp tục quan tâm đầu tư điện cho các khu công nghiệp, đặc biệt là Dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An (đang được xúc tiến đầu tư). Đây là dự án đặc biệt quan trọng, là dự án động lực, đột phá, có ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh Nghệ An trong thời gian tới. Ngoài ra, tỉnh Nghệ An mong muốn EVN tiếp tục quan tâm đầu tư cho các thôn, bản và hộ dân chưa có điện của tỉnh, nâng cấp lưới điện hạ áp nông thôn đã tiếp nhận từ các địa phương của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết: Trong giai đoạn 2014 - 2016, EVN đã đầu tư 207 tỷ đồng cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia cho tỉnh Nghệ An. Trong giai đoạn 2016 - 2020, EVN sẽ tiếp tục đầu tư trên 570 tỷ đồng để đưa điện tới các thôn, bản và hộ dân chưa có điện của tỉnh Nghệ An. EVN giao EVNNPC và Công ty Điện lực Nghệ An bố trí, sắp xếp nguồn vốn hợp lý để thực hiện.

Đối với Khu công nghiệp VSIP, Chủ tịch EVN đề nghị EVNNPC đẩy nhanh tiến độ xây dựng lưới điện 110 kV đảm bảo điện cho khu công nghiệp theo đúng tiến độ. Đồng thời đề nghị chủ đầu tư VSIP cung cấp danh sách các phụ tải để EVN bán điện trực tiếp, đáp ứng yêu cầu của mỗi doanh nghiệp.


  • 27/06/2016 05:25
  • Bài, ảnh: Xuân Tiến
  • 7540