EVN ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 105/NQ-CP

10:54, 08/09/2023

Ngày 6/9/2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ban hành văn bản số 5227/EVN-KH về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 15/7/2023 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho SXKD, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương.

Năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong cả hai nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện và cân đối tài chính (do ảnh hưởng của hiện tượng Elnino làm cho thời tiết và thủy văn diễn biến bất thường; giá nhiên liệu vẫn đang ở mức cao...); Công tác đầu tư xây dựng tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong triển khai các thủ tục đầu tư, thu xếp vốn, việc bố trí quỹ đất, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích đất rừng ảnh hưởng lớn đến tiến độ triển khai các dự án điện. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023 và Kế hoạch SXKD-ĐTPT năm 2023 của EVN, EVN quán triệt tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả hơn nữa thực hiện nhiệm vụ của năm 2023 theo chủ đề điều hành của Chính phủ “Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả” và chủ đề năm của tập đoàn “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” để góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương. 

5 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của EVN đưa ra tại chương trình hành động gồm: (1) Đảm bảo cung ứng điện để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước và đảm bảo hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; (2) Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; ứng dụng khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo; (3) Thực hiện quyết liệt các đột phá chiến lược, đổi mới mô hình, nâng cao chất lượng tăng trưởng; (4) Tập trung xử lý vấn đề môi trường của các nhà máy điện đồng thời tăng cường bảo vệ môi trường và phát triển xanh, bền vững; (5) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước.

4 quan điểm, trọng tâm chỉ đạo điều hành của EVN gồm: (1) Bám sát các Nghị quyết, Quyết định của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Công Thương, các Bộ ngành liên quan và của EVN, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023. (2) Nỗ lực, quyết tâm hành động cao nhất để thích ứng linh hoạt, hiệu quả với tình hình; tranh thủ mọi thời cơ, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, kiến nghị hoàn thiện các thể chế, chính sách pháp luật để đảm bảo tính thực tiễn, tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng các công trình nguồn, lưới điện của tập đoàn và các đơn vị, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển KT-XH của đất nước. (3) Chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quản lý, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện đi đôi với tăng cường kiểm tra, giám sát gắn với cơ chế khen thưởng, kỷ luật kịp thời; tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. (4) Đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu chung để tạo nên sức mạnh tổng hợp, kiên quyết khắc phục khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, thuận lợi để triển khai các nhiệm vụ được giao; bảo đảm an ninh năng lượng.


BBT

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.