EVN SPC: Hơn 3,9 tỷ đồng hỗ trợ hệ thống chiếu sáng cho đồng bào Khmer

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) triển khai chương trình “Hỗ trợ hệ thống chiếu sáng sinh hoạt sau công tơ khách hàng” cho các hộ dân nằm trong dự án cấp điện cho các hộ dân chưa có điện, chủ yếu là đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Trà Vinh.

Theo đó, EVNSPC giao cho Ban QLDA Điện lực miền Nam phối hợp với Công ty Điện lực Trà Vinh và Công ty Điện lực Sóc Trăng tổ chức triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ này. Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ một bộ hệ thống chiếu sáng sinh hoạt gồm: 01 bóng đèn compact, 01 đui đèn, 05 mét dây điện loại 2 x 1.0 mm2, 01 bảng điện (có gắn sẵn 01 ổ cấm 3 lỗ - 2 chấu, 02 công tắc điện và cầu chì).

Người dân Khmer sẽ được hưởng những tiện ích tối thiểu trong việc sử dụng điện - Ảnh minh họa.

Do 2 dự án đang ở giai đoạn gắn nhánh rẽ công tơ khách hàng và ký kết hợp đồng mua bán điện để cấp điện cho các hộ dân nên Chương trình  phải thực hiện  đồng bộ với công đoạn gắn công tơ khách hàng.

Chương trình sẽ đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân được thụ hưởng theo Dự án, đặc biệt là đồng bào dân tộc Khmer được hưởng các tiện ích tối thiểu trong việc sử dụng điện, qua đó nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân, góp phần ổn định an ninh chính trị và phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tổng chi phí của Chương trình là hơn 3,9 tỉ đồng.


  • 29/03/2012 02:56
  • Đình Hoàng (EVN SPC)
  • 3756


Gửi nhận xét