EVN HCMC sẵn sàng các kịch bản ứng phó cơn bão 13

Trước dự báo áp thấp nhiệt đới gần bờ có thể mạnh lên thành bão - cơn bão số 13 và vùng ảnh hưởng có thể mở rộng đến thành phố Hồ Chí Minh, ngay sau chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí  Minh (EVN HCMC) đã nhanh chóng triển khai kế hoạch ứng phó bão với nhiều kịch bản phản ứng nhanh.

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty - ông Trần  Khiêm Tuấn là Trưởng ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn phụ trách chung, đồng thời sẽ trực tiếp chỉ đạo công tác kiểm tra, sẵn sàng ứng phó trước, trong và sau bão.  Ngoài ra, các thành viên Ban chỉ huy PCLB cũng được giao trách nhiệm cụ thể, nhằm sát sao tất cả các khâu từ chuẩn bị nhân lực, vật tư phương tiện... để chống bão, trên tinh thần "trực chiến" 24/24h.

Ảnh mây vệ tinh hướng đi của cơn bão hồi 22h52p ngày 6/11/2013  - Ảnh: Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn TW

EVN HCMC cũng đã có công điện khẩn gửi tất cả các đơn vị trực thuộc, chuẩn bị phương án chống bão  với phương châm "4 tại chỗ" linh hoạt. Ngay chiều nay - 6/11/2013, Ban An toàn Tổng công ty đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo công tác sẵn sàng ứng phó tại các công ty điện lực trên địa bàn. Trong trường hợp xấu nhất là bão trực tiếp ảnh hưởng đến thành phố Hồ Chí Minh, hoặc áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng gây mưa lớn, úng ngập... thì các đơn vị ngành Điện vẫn cố gắng để không gây gián đoạn cấp điện hoặc mất điện trên diện rộng kéo dài.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, đêm nay và sáng mai vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Phú Yên đến Bà Rịa – Vũng Tàu, vùng biển Kiên Giang và vịnh Thái Lan có gió giật mạnh cấp 6 - 8. Ở các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ có gió giật mạnh cấp 6, cấp 7, trong cơn giông cần đề phòng có gió giật mạnh trên cấp 7. Ở các tỉnh Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Ngoài ra, hồi 19 giờ ngày 06/11, bão Haiyan có vị trí ở vào khoảng 7,9 độ Vĩ Bắc; 136,2 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16, cấp 17, giật trên cấp 17. Dự báo bão Haiyan sẽ di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 25 - 30km một giờ. Như vậy, khoảng đêm 08/11, cơn bão này có khả năng đi vào Biển Đông.

"Hiện tượng bão chồng bão như năm nay là rất phức tạp và hiếm gặp. Vì vậy, các  địa phương, đơn vị... cần đề cao tinh thần cảnh giác, chủ động ứng phó cao nhất để  có thể giảm thiểu thiệt hại do mưa bão gây ra" - Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương - Bà Đặng Thanh Mai - khuyến cáo.


  • 06/11/2013 10:05
  • Vĩnh Long
  • 3139


Gửi nhận xét