EVN HANOI vào cuộc giải quyết cáp thông tin trên cột điện

Sau vụ cháy cột điện trước cổng nhà tập thể D2 Trung Tự, phố Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã có công văn yêu cầu Sở Thông tin - Truyền thông và Tổng công Điện lực Hà Nội vào cuộc xem xét vụ việc.

Cán bộ Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đang kiểm tra, bảo trì đường dây cáp điện (Ảnh: TTXVN)

Cụ thể, như tin Vietnam+ đã đưa, cột điện trên bốc cháy chiều 12/4/2014 đã dẫn đến cháy toàn bộ hệ thống dây điện treo cùng trên cột và lan sang một số cột điện bên cạnh, gây mất điện các khu nhà từ D1 đến D5, phố Đặng Văn Ngữ.

Trao đổi với phóng viên chiều 22/4, bà Nguyễn Hoàng Anh, Phó Chánh văn phòng, Tổng công ty Điện lực Hà Nội, cho biết, Tổng công ty đã cử cán bộ xuống hiện trường phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội để cùng giải quyết, sau khi có kết quả sẽ báo cáo với lãnh đạo Thành phố.

Trước đó, để chấn chỉnh công tác treo các loại cáp thông tin trên cột điện, Tổng công ty đã có văn bản thông báo cho các đơn vị kinh doanh viễn thông, truyền hình cáp tiến hành kiểm tra đánh giá mức độ an toàn trong quá trình khai thác, vận hành. Đồng thời, cử người phối hợp mở các hộp kỹ thuật để cùng xử lý các sự cố liên quan.

EVN HANOI cũng sẽ tiến hành các giải pháp kỹ thuật như chụp ảnh, thông báo cho các đơn vị kinh doanh viễn thông phối hợp cùng xử lý nhằm bảo đảm an toàn cho vận hành hệ thống

Có thể thấy, những năm qua, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã quyết tâm triển khai các dự án hạ ngầm, sắp xếp lại các đường dây đi nổi. Tuy nhiên, nếu như lưới điện trung áp khu vực nội thành và lưới điện hạ áp ở các tuyến phố chính đã được Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội cơ bản hoàn thành theo đúng chủ trương, thì việc ngầm hóa các loại dây cáp truyền hình, viễn thông, điện thoại vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra.

Đáng lưu ý là trên nhiều tuyến phố, những búi cáp viễn thông (cáp trục, cáp thuê bao) của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông và truyền hình cáp vẫn treo tràn lan trên hệ thống cột điện lực.

"Việc kiểm tra vẫn được Tổng công ty Điện lực Hà Nội tiến hành thường xuyên, tùy từng trường hợp cụ thể, Tổng công ty sẽ có những kiến nghị với lãnh đạo thành phố," bà Nguyễn Hoàng Anh cho hay.


  • 24/04/2014 02:22
  • Theo Vietnam+
  • 2905


Gửi nhận xét