EVN HANOI hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu được giao năm 2014

Đó là sự ghi nhận của Tổng giám đốc EVN - Phạm Lê Thanh với những nỗ lực và kết quả đạt được của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tại Hội nghị tổng kết kết quả thực hiện năm 2014, triển khai mục tiêu - kế hoạch năm 2015 của Tổng công ty diễn ra ngày 15/1.

Theo đó, năm 2014, Tổng công ty đã đảm bảo cung ứng đủ điện, an toàn liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô. Các mặt công tác đều đạt được những kết quả tích cực, EVNHANOI đã hoàn thành 9/9 chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện, chất lượng công tác dịch vụ khách hàng có chuyển biến đáng kể thông qua kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng tăng từ 0.5 - 0.7 điểm so với năm 2013.

Một trong những con số nổi bật của EVNHANOI năm qua là giá trị làm lợi hơn 472 tỷ đồng từ việc xây dựng và triển khai tốt chương trình tối ưu hóa chi phí trong toàn Tổng công ty. Bên cạnh đó, tổng giá trị khối lượng thực hiện trong công tác đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn trên 3.000 tỷ đồng, đạt 118,58% so với kế hoạch EVN giao. Năm 2014 cũng là năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng đối với tiến trình phát triển của đơn vị như: Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy Đèn Bờ Hồ, EVNHANOI đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất... Với những thành tích đạt được, năm 2014, Tổng công ty được Bộ Công Thương và UBND TP.Hà Nội tặng Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc.

 Chất lượng công tác dịch vụ khách hàng trong năm 2014 của EVN HANOI đã có chuyển biến đáng kể - Ảnh: H.Hiếu

Bước sang năm 2015, công tác cung ứng điện của EVNHANOI tiếp tục đối mặt với nhiều áp lực lớn. Trong đó, đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục trên toàn địa bàn thành phố là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Năm nay, hàng loạt các khu chung cư cao tầng và nhà ở xã hội được bàn giao cho người dân sẽ càng làm cho tỷ trọng phụ tải điện sinh hoạt tăng cao hơn và tăng áp lực cho công tác đầu tư nâng cấp lưới điện. Cùng với đó, thành phố Hà Nội sẽ đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị tại hơn 200 tuyến phố, công tác cắt điện phục vụ thi công sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện được giao...

Căn cứ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của thành phố và nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật do EVN giao năm 2015, Tổng công ty đã xây dựng 22 nhóm nhiệm vụ cùng 58 giải pháp cụ thể đối với 6 lĩnh vực nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và nâng cao năng suất lao động đúng với chủ trương của EVN về "Năng suất và hiệu quả". 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng giám đốc EVN - Phạm Lê Thanh ghi nhận, biểu dương những thành tích của EVNHANOI trong năm 2014. Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị Tổng công ty và các công ty điện lực trực thuộc tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho Thủ đô Hà Nội, quyết liệt thực thi các giải pháp để tiếp tục giảm suất sự cố và tăng độ tin cậy cấp điện; phối hợp với các đơn vị rà soát lại quy hoạch điện lực trên địa bàn để chủ động phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội.

Một số kết quả sản xuất - kinh doanh của EVNHANOI đạt được năm 2014:

- Sản lượng điện thương phẩm: 12,56 tỷ kWh, đạt 101,35% so với kế hoạch EVN giao

- Sản lượng điện tiết kiệm: 276,36 triệu kWh, tương đương 2,2% tổng sản lượng điện thương phẩm.

- Tổn thất điện năng: 5,83%, giảm 0,92% so với kế hoạch EVN giao

 


  • 16/01/2015 02:15
  • Hoàng Tuyết
  • 2962


Gửi nhận xét