EVN HANOI báo động cấp 2 với bão Kalmaegi

Chiều nay (16/9), Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội đã nâng mức báo động với bão Kalmaegi lên cấp 2 (trên 3 cấp) và lệnh cho các đơn vị trực thuộc tổ chức trực phòng chống lụt bão theo phương án "4 tại chỗ".

Dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cơn bão số 3 (tên quốc tế là Kalmaegi) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh ven biển, sau đó lan rộng đến các tỉnh phía Đông và phía Tây Bắc Bộ, gây ra một đợt mưa lớn, gió lốc trên diện rộng. Đêm nay và sáng mai, Hà Nội có thể mưa to, gió lớn gây ngập úng và gây sự cố lưới điện. Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội lệnh cho các đơn vị trực thuộc tổ chức ứng trực theo phương châm 4 tại chỗ từ 20h tối nay, sẵn sàng các phương tiện, vật tư để huy động được ngay khi có lệnh - bà Nguyễn Hoàng Anh, Phó chánh văn phòng Tổng công ty cho biết.

Trước cơn bão mạnh đang tiến vào đất liền, các công ty điện lực tại Hà Nội cũng đã khẩn trương củng cố hệ thống lưới điện trên địa bàn. Đơn cử, tại Công ty Điện lực Gia Lâm, cùng với việc tổ chức ứng trực theo chỉ đạo của Ban chỉ huy PCLB & TKCN Tổng công ty, Công ty đã thành lập đội xung kích dưới sự chỉ đạo của ông Đào Xuân Tuyến - Phó giám đốc Công ty sẵn sàng phản ứng nhanh khi có sự cố bất ngờ do ảnh hưởng của bão gây ra, có phương án cấp điện dự phòng cho các phụ tải quan trọng khi mất nguồn điện lưới.

Sáng nay, các đơn vị trực tiếp quản lý vận hành của Công ty Điện lực Gia Lâm đã tổ chức kiểm tra hành lang bảo vệ an toàn các công trình lưới điện cao áp, kiểm tra rà soát các thiết bị chống sét của hệ thống lưới điện, xử lý các vị trí cột điện, dây điện trùng võng nguy hiểm, các vị trí xung yếu có khả năng xảy ra ngập lụt khi có mưa lớn, chặt cây, phát quang hành lang tuyến, tránh nguy cơ cây đổ vào đường dây gây sự cố,...

Ông Phạm Đại Nghĩa - Giám đốc Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội cho biết, chủ động ứng phó với bão số 3, đơn vị đã hoàn thành kiểm tra rà soát, củng cố lưới điện đặc biệt là những điểm xung yếu, xảy ra vi phạm hành lang lưới điện và nhắc nhở người dân cố định các tấm pano, biển quảng cáo,... ở khu vực gần trạm, đường dây đang mang điện để hạn chế nguy cơ sự cố trong cơn bão. Cùng với việc bám sát phương án phòng chống lụt bão, Công ty cũng thực hiện trực tăng cường, sẵn sàng mọi lực lượng để hỗ trợ khi có lệnh điều động.

Trước mùa mưa bão năm nay, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết 29 quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn thiện việc chỉnh trang, nâng cấp hệ thống lưới điện cũng như giải phóng các điểm có nguy cơ cao về mất an toàn hành lang lưới điện, nhất là tại các vùng nông thôn, ngoại thành, sẵn sàng cấp điện ổn định cho người dân thủ đô, cả trong những tình huống xấu nhất.


  • 16/09/2014 06:31
  • Anh Tuấn - Hoàng Tuyết
  • 3194


Gửi nhận xét