EVN HANOI: Áp dụng hóa đơn điện tử cho hơn 1 triệu khách hàng trong năm 2014

Đây là thông tin được lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết tại buổi tọa đàm trực tuyến về "Triển khai hoá đơn điện tử và tiếp tục nâng cao dịch vụ khách hàng" diễn ra chiều 9/10/2014 trên Báo Lao động Thủ đô. Cũng trong buổi tọa đàm, lãnh đạo EVN HANOI cùng một số đơn vị trực thuộc đã làm sáng tỏ nhiều băn khoăn, thắc mắc của độc giả về hóa đơn điện điện tử đang được triển khai rộng rãi ở Hà Nội.

Việc áp dụng hoá đơn điện tử là chủ trương lớn của Chính phủ trong lộ trình xây dựng chính phủ điện tử phù hợp với xu thế phát triển của thế giới với nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng. Ông Nguyễn Quang Trung, Phó tổng giám đốc EVN HANOI cho biết, từ năm 2013, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã áp dụng hóa đơn tiền điện tử thành công cho khoảng 130.000 khách hàng mua điện ở 2 quận Hoàn Kiếm và Cầu Giấy. 

Năm 2014, kế hoạch triển khai hóa đơn điện tử của EVN HANOI gồm 2 giai đoạn. Cụ thể, khoảng 740.000 khách hàng tại 8 quận, huyện: Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Thanh Xuân, Long Biên, Đông Anh, Sóc Sơn sẽ sử dụng từ tháng 11/2014. Tiếp đó, từ tháng 12/2014, 6 huyện Từ Liêm, Thanh Trì, Gia Lâm, Sơn Tây, Thường Tín, Đan Phượng cũng được triển khai hóa đơn điện tử với tổng số khoảng 420.000 khách hàng. Các huyện còn lại sẽ hoàn thành trong năm 2015 - lãnh đạo EVN HANOI cho hay.

Độc giả Nguyễn Thị Ngọc (Hàn Thuyên, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đặt câu hỏi: "Nếu áp dụng hóa đơn điện điện tử thì căn cứ vào đâu để biết tôi đã thanh toán tiền điện?". Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Cầu Giấy, cho biết nếu khách hàng thanh toán tại nhà thì sẽ nhận được "Biên nhận thanh toán tiền điện", nếu thanh toán qua ngân hàng thì căn cứ vào các chứng từ ngân hàng, còn trường hợp khách hàng thanh toán ở quầy thu của Công ty Điện lực thì sẽ có "Phiếu thu". Khi cần, khách hàng có thể truy cập vào website http://evnhanoi.vn hoặc vào địa chỉ email đã đăng ký với Công ty Điện lực để xem và nhận hóa đơn tiền điện giá trị gia tăng. 

"Hóa giải" sự lo lắng của độc giả Tiến Dũng (địa chỉ email: dungtiendoan@yahoo.com) đối với hóa đơn điện điện tử vì "máy POS hay giấy biên nhận có thể làm giả được", cũng theo ông Dũng, mỗi Công ty Điện lực thường bố trí thu ngân viên chuyên trách thu tiền điện tại một khu vực nhất định vì vậy khách hàng có thể yêu cầu thu ngân viên xuất trình thẻ công vụ. Bên cạnh đó, người mua điện có thể yên tâm vì EVN HANOI đặt loại giấy in máy POS riêng có ký hiệu chống làm giả. 

Cùng với hóa đơn điện tử, hiện nay, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội áp dụng đa dạng các giải pháp thanh toán tiền điện như: Thanh toán trực tiếp tại nhà, tại quầy thu tiền điện hoặc bằng các hình thức thanh toán điện tử, thanh toán qua ngân hàng nhằm mang lại tiện ích tối đa cho người dùng.

Quý độc giả quan tâm đến nội dung buổi tọa đàm có thể xem chi tiết tại đây.


  • 10/10/2014 06:43
  • H.Tuyết (tổng hợp theo Báo Lao động Thủ đô)
  • 3162


Gửi nhận xét