EVN: Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Ngay sau khi Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai có công điện hỏa tốc số 10/CĐ-TW (hồi 10h30 phút ngày 15/9/2020), Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thành viên thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, một áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đang hoạt động ở miền Trung Philippin. Hồi 7h00 ngày 15/9, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 12,8 độ Vĩ Bắc; 122,5 độ Kinh Đông, sức gió mạnh nhất cấp 6, giật cấp 8. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh thêm. Trong 24-48 giờ tiếp theo, ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão.

Để chủ động ứng phó với diễn biến ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ sau bão, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố; các Bộ, ngành kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy điện xung yếu; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Rà soát, cập nhật, bổ sung phương án ứng phó cho phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể tại địa phương, đảm bảo an toàn chống dịch COVID-19 theo nội dung văn bản số 92/TWPCTT ngày 29/7/2020 của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT, đặc biệt là an toàn tại các điểm sơ tán dân tập trung. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Cùng với các chỉ đạo từ Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị thành viên triển khai, rà soát, cập nhật, bổ sung phương án ứng phó thiên tai phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể tại đơn vị, địa phương trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp; đảm bảo cung cấp điện an toàn, đặc biệt cho các phụ tải quan trọng; bảo đảm an toàn cho người, thiết bị, công trình điện lực. Chuẩn bị mọi nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố do thiên tai gây ra.

Chi tiết 2 Công điện có file đính kèm.

Congdien10BCDTWPCTT2020.pdf
Congdien6189EVN2020.pdf


  • 15/09/2020 12:00
  • Vũ Chang
  • 3109