ECPay “bắt tay” Maritime Bank thanh toán tiền điện

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) với Công ty CP Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay) vừa diễn ra tại Hà Nội.

Theo đó, Maritime Bank là một trong những đối tác đầu tiên hợp tác toàn diện và chiến lược của ECPay trong việc triển khai giải pháp thanh toán tiền điện thông qua mã QR – xu hướng thanh toán mới, hiện đại đang “hot” trên thị trường.

Lễ ký kết hợp tác giữa ECPay và Maritime Bank trong thanh toán tiền điện - Nguồn ảnh: Đơn vị cung cấp

Theo nội dung thỏa thuận, Maritime Bank cùng ECPay sẽ triển khai phương thức thanh toán tiền điện qua mã QR, tích hợp thanh toán mã QR trên Ví điện tử eDong và hệ thống của ECPay. Như vậy, ngoài 2 kênh thanh toán trước đây là dùng tiền mặt và thẻ ngân hàng, khách hàng của ECPay sẽ có thêm 1 kênh thanh toán tiền điện mới.

Với kênh thanh toán này, việc thực hiện thanh toán rất nhanh chóng và đơn giản. Khi đến các điểm thu của ECPay, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng Mobile Banking, bật tính năng quét mã QR, nhập số tiền cần thanh toán để hoàn tất giao dịch. 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Huỳnh Bửu Quang - Tổng giám đốc Maritime Bank cho biết: QR Code không chỉ là một hình thức thanh toán mới mà còn là phương thức giúp khách hàng nói chung và doanh nghiệp nói riêng mở rộng và tiết kiệm chi phí trong các hoạt động kinh doanh.

"Tôi tin tưởng Maritime Bank sẽ cùng ECPay tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh thuận lợi từ viêc nắm bắt được thế mạnh và năng lực chuyên môn của mỗi bên. Quan trọng hơn, Maritime Bank hy vọng việc hợp tác có thể mang lại những giải pháp tài chính và trải nghiệm tiện ích hơn cho khách hàng chung, góp phần thúc đẩy sự phát triền của hệ thống thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam" - ông Quang cho biết. 

Hiện nay, trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, phương thức thanh toán bằng mã QR đang nổi lên như một xu hướng bởi sự giản tiện mà nó mang lại và được rất nhiều nước trên thế giới áp dụng. 

Công ty CP Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay):

- Được thành lập theo Nghị quyết 292/NQ-HĐQT ngày 07/05/2010 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

- Nhiệm vụ: Xây dựng và quản lý cổng thanh toán tiền điện tập trung của EVN, thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt (Quyết định số 2453/QĐ-TTg ngày 27/12/2011). 

- Công ty hiện có 3.000 điểm thu cố định và lưu động trên toàn quốc với gần 30 triệu lượt khách hàng/năm.


  • 11/09/2018 04:31
  • Xuân Tiến