Đưa vào vận hành máy biến áp 500 kV AT2 - Trạm 500 kV Pleiku chào mừng Đại hội Đảng bộ EVN

Tối 6/7, máy biến áp 500 kV AT2 tại Trạm biến áp 500 kV Pleiku sau khi thay mới đã được đóng điện thành công đưa vào vận hành. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Cán bộ, công nhân PTC3 lắp ráp thiết bị phụ kiện của MBA AT2

Trước đó, sáng 6/7, Hội đồng nghiệm thu Công trình “Thay máy biến áp 500 kV AT2 tại Trạm biến áp 500 kV Pleiku để ngăn ngừa sự cố” đã quyết định nghiệm thu và đóng điện đưa vào vận hành Máy biến áp 500 kV AT2 tại Trạm biến áp 500 kV Pleiku cùng với các thiết bị liên quan.

Việc máy biến áp 500 kV AT2 tại Trạm biến áp 500 kV Pleiku sau khi thay mới được đóng điện đưa vào vận hành ở thời điểm này có ý nghĩa rất quan trọng trong vận hành của TBA 500 kV Pleiku cũng như của hệ thống điện Quốc gia. 

Khi AT2 được đưa vào vận hành sẽ đảm bảo được độ tin cậy, an toàn cung cấp điện và  tránh tình trạng tải nặng cho hai máy biến áp 500 kV còn lại của trạm; tăng độ ổn định cho lưới điện truyền tải khu vực, nâng cao chất lượng điện năng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Gia Lai nói riêng và của cả nước nói chung.

Để đảm bảo yêu cầu chất lượng công trình, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã phải tăng cường nhân lực và các trang thiết bị để tập trung thi công. Khối lượng công việc lớn, mặt bằng thi công chật hẹp, các thiết bị có kết cấu cồng kềnh, siêu nặng lại thi công trong điều kiện thời tiết nắng nóng xen lẫn những cơn mưa rào đã gây không ít trở ngại cho việc hoàn thành công trình. Bên cạnh đó, việc đấu nối các thiết bị nhị thứ có nhiều mạch liên động liên quan đến các thiết bị khác đang mang điện vận hành nên rất phức tạp cũng là một khó khăn.

Mặc dù được triển khai trong điều kiện có nhiều khó khăn nhưng với sự chỉ đạo sát sao và quyết liệt của lãnh đạo PTC3, sự quan tâm động viên kịp thời của Công đoàn Công ty nên đội ngũ kỹ sư, công nhân trên công trường đã vượt qua mọi thách thức để hoàn thành tốt các hạng mục công trình, đảm bảo đúng theo yêu cầu chất lượng kỹ thuật và an toàn tuyệt đối trong thi công, đưa máy biến áp 500 kV AT2 mang điện vận hành an toàn.


  • 07/07/2015 08:48
  • Trịnh Văn Hải
  • 7605


Gửi nhận xét