Dù mưa lũ, vẫn đảm bảo điện cho các địa điểm thi THPT Quốc gia tại Hà Giang, Lai Châu

Trước diễn biến bất thường của mưa, lũ, các công ty điện lực Hà Giang, Lai Châu vẫn đảm bảo điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ kỳ thi THQT Quốc gia 2018 tại địa phương.

Các thí sinh ở những khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ tại Hà Giang được đưa đến trường thi bằng phao cứu hộ - Nguồn ảnh: VTC

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Lai Châu có 15 điểm thi với 166 phòng thi và 3.275 thí sinh tham gia dự thi. Toàn tỉnh Hà Giang có 20 điểm thi, 275 phòng thi với 5.499 thí sinh đăng ký dự thi. 

Mưa lũ đã gây ngập úng và sạt lở đất tại nhiều địa phương trong 2 tỉnh, gây khó khăn khi các em học sinh bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. 

Sát cánh cùng với ngành Giáo dục, Công ty Điện lực Hà Giang và Công ty Điện lực Lai Châu đã chủ động triển khai các phương án ứng phó thiên tai, chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi trong trường hợp có sự cố xảy ra. Đồng thời, bố trí lực lượng ứng trực ngay tại các địa điểm thi. Đến thời điểm này, việc đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi vẫn đang an toàn, ổn định.


  • 25/06/2018 08:41
  • M.Hạnh
  • 11630