Dự báo phụ tải tăng cao, EVN sẵn sàng các phương án cung ứng điện

EVN đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án cung ứng điện cho tháng 5/2018 - thời điểm sẽ có nhiều khó khăn trong vận hành hệ thống điện do miền Bắc bắt đầu bước vào mùa nắng nóng, còn miền Nam vẫn đang trong cao điểm mùa khô.

Tập đoàn sẽ khai thác tối ưu đồng thời thủy điện - nhiệt điện để cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, đồng thời đảm bảo yêu cầu cấp nước hạ du cho các địa phương. EVN cũng yêu cầu các nhà máy điện nâng cao độ khả dụng, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, vật tư, thiết bị, nhân lực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Dự kiến, sản lượng điện bình quân toàn hệ thống trong tháng 5 là 635,2 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất đạt 33.500 MW. Cùng với việc sẵn sàng các phương án cung ứng điện do phụ tải tăng cao, EVN cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2018, đảm bảo an toàn hồ đập và công trình thủy điện, đảm bảo an toàn cho vùng hạ du.

Trong tháng 4, ngoài các nguồn thủy điện - nhiệt điện, EVN cũng đã huy động 170 triệu kWh nguồn điện chạy dầu để đảm bảo cấp điện cho miền Nam trong cao điểm mùa khô. Sản lượng điện toàn hệ thống trong tháng vừa qua đạt 18,03 tỷ kWh; sản lượng ngày cao nhất đạt 646,5 triệu KWh.

Như vậy, tính 4 tháng đầu năm nay, sản lượng điện toàn hệ thống đạt 67 tỷ kWh, tăng 11,08% so với cùng kỳ năm 2017.


  • 02/05/2018 03:19
  • Nghi Viên
  • 7880