Đóng điện thành công đường dây nhánh rẽ Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1

Vừa qua, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung hoàn tất việc đấu nối, tổ chức nghiệm thu kỹ thuật và đóng điện thành công công trình đường dây nhánh rẽ và Trạm biến áp (TBA) 110kV Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1. Đây là hạng mục để cấp điện cho hoạt động của nhà máy.

Đường dây được xây dựng mới với tổng chiều dài 1,48km, gồm 9 vị trí trụ thép, điểm đầu được đấu nối tại vị trí 65 thuộc đường dây 110kV Vân Phong -  Vinashine, điểm cuối đấu vào vị trí TBA 110kV Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1. Sau một thời gian tổ chức thi công và thực hiện các phần việc liên quan, công trình được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo các yêu cầu về chất lượng và an toàn trong vận hành, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình triển khai dự án của chủ đầu tư, góp phần trong nỗ lực khôi phục hoạt động kinh tế của tỉnh nhà sau đại dịch.

Lãnh đạo PC Khánh Hoà chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường công trình

Kết quả này có được nhờ sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên PC Khánh Hòa, bên cạnh đó là sự hỗ trợ, tạo điều kiện của địa phương và sự đồng thuận, ủng hộ của người dân tại khu vực triển khai dự án.

Được biết, dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 là dự án động lực, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và Khu Kinh tế Vân Phong nói riêng. Dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần củng cố, đảm bảo an ninh năng lượng cho hệ thống lưới điện quốc gia; giải quyết việc làm cho người lao động; góp phần phát triển công nghiệp địa phương, tạo sức bật về kinh tế cho tỉnh Khánh Hòa và khu vực Nam Trung Bộ.

Link gốc