Đồng chí Hoàng Xuân Trường, Tấm gương tiêu biểu trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính nhưng cũng là tấm gương đạo đức bình dị với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Hình ảnh của Người trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam, từ những cụ già đến em nhỏ, những nhà trí thức hay công nhân, nông dân vừa vĩ đại nhưng cũng vô cùng gần gũi, giản dị. Vì vậy, học tập là làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở nên thiết thực và không hề giáo điều, bất cứ ai cũng có thể học theo, làm theo dù ở bất kỳ vị trí công việc, hoàn cảnh cuộc sống như thế nào để trở thành người cán bộ, đảng viên tốt, người công dân tốt trong xã hội.

Qua thực hiện chủ trương của Đảng về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trên khắp mọi miền của Tổ quốc nói chung và Ngành điện nói riêng. Hình ảnh và những lời căn dặn của Bác đối với Ngành điện luôn được khắc ghi trong tâm trí của mỗi cán bộ công nhân viên trong Ngành và mãi mãi là tài sản tinh thần thiêng liêng, vô giá. Xuất phát từ lòng kính yêu đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhận thức sâu sắc chủ trương của Đảng về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, nhiều cán bộ, đảng viên, công nhân viên Ngành Điện nói chung và Công ty Mua bán điện nói riêng đã cam kết, phấn đấu, rèn luyện học tập, làm việc theo tấm gương của Bác để ngày càng lan tỏa những giá trị tư tưởng tinh thần của Người để lại đồng thời mong muốn góp phần xây dựng một tập thể con người EVN với các giá trị chuẩn mực đạo đức “An toàn - Đoàn kết - Nhân văn - Trung thực - Minh bạch”.  

Một trong những cá nhân trong tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong Công ty Mua bán điện đã luôn phấn đấu rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong công việc và các hoạt động hàng ngày để lan tỏa những giá trị tư tưởng tinh thần Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại là đồng chí Hoàng Xuân Trường, Bí thư Chi đoàn 1, đảng viên Chi bộ Văn phòng, Công ty Mua bán điện.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác, đồng chí Hoàng Xuân Trường một đảng viên, đoàn viên trẻ luôn tận tụy, hết lòng, không ngại khó khăn gian khổ, sống tiết kiệm, giản dị. Trong công việc đồng chí Hoàng Xuân Trường cũng luôn gương mẫu đi đầu, làm việc một cách chu đáo, cẩn thận. Hiện nay đồng chí Hoàng Xuân Trường được giao quản lý sử dụng xe FORD ESCAPE  BKS: 30P-1839 thực hiện nhiệm vụ đưa đón lãnh đạo và đón đoàn công tác lưu động. Phương châm sống và làm việc của đồng chí là: “Yêu xe như con”, theo dõi đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ đúng theo quy định; đưa đón cán bộ công nhân viên đi công tác an toàn, luôn đảm bảo xe sạch sẽ và nhiên liệu đầy đủ cho chuyến công tác. Đồng chí Hoàng Xuân Trường không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà trong quan hệ với đồng nghiệp rất thân thiện, cởi mở, luôn quan tâm, tận tình giúp đỡ anh chị em trong Công ty.

Trong các công việc, phong trào của cơ quan đồng chí Hoàng Xuân Trường không nề hà, không từ chối bất cứ việc gì, việc nào đồng chí cũng luôn hết lòng. Mặc dù công việc của đồng chí Trường rất bận rộn, công tác lưu động dài ngày nhưng trước những khó khăn của Chi bộ đồng chí không đứng ngoài cuộc, luôn gương mẫu đi đầu đúng với phương châm "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau".

Là Bí thư Chi đoàn, đồng chí luôn trăn trở với các đoàn động phong trào của Đoàn, gương mẫu và tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên Tập đoàn và Công ty tổ chức với tinh thần sôi nổi nhiệt huyết như tham gia phong trào thể thao, hoạt động hiến máu, Giờ Trái đất tuyên truyền về sự dụng tiết kiệm điện… Đặc biệt, trong đợt dịch Covid cao điểm, đồng chí đã cùng tập thể Đoàn Thanh niên tham gia lực lượng xung kích phòng chống dịch để đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất kinh doanh.  

Bên cạnh những hoạt động của mình tại nơi công tác, đồng chí Hoàng Xuân Trường còn nhiệt huyết với các phong trào Đoàn, các hoạt động vì cộng đồng tại quê nhà và nơi cư trú. Trong nhiều năm qua, đồng chí đã tham gia hàng trăm các hoạt động thiện nguyện vì người nghèo, những gia đình có con em khuyết tật và người già neo đơn.

Những việc làm của đồng chí Trường thể hiện sự tận tụy với công việc, sự thân thiện, gần gũi, tình yêu thương, sự quan tâm, trách nhiệm với cộng đồng. Qua những việc làm của cá nhân đồng chí không chỉ lan tỏa những giá trị tư tưởng, đạo đức cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn góp phần xây dựng con người EVN ngày càng hoàn thiện theo các giá trị chuẩn mực đạo đức “An toàn - Đoàn kết - Nhân văn - Trung thực - Minh bạch”.  

Đồng chí Hoàng Xuân Trưởng – Bí thư Chi đoàn Văn phòng tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng

 

 


  • 24/09/2022 08:47
  • Đảng bộ Công ty Mua bán điện
  • 522


Các Tin khác