Doanh nghiệp chia sẻ cách tuyển dụng và thu hút nhân tài

15:03, 28/02/2024

Để thu hút, giữ chân nhân tài, gắn bó đồng hành và cùng doanh nghiệp phát triển thì mỗi doanh nghiệp cần sở hữu đặc điểm văn hóa riêng.

Vừa qua, tại TP.HCM, CareerViet tổ chức hội thảo Holistic Excellence - Xuất sắc bên trong, tỏa sáng bên ngoài và sự kiện vinh danh thương hiệu tuyển dụng được yêu thích nhất 2023.

Tại hội thảo, các Giám đốc điều hành (CEO) và Giám đốc nhân sự (HRD) của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam đã có cuộc đối thoại cởi mở và chia sẻ nhiều thông tin thú vị về trong hành trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng.

Hội thảo đã thu hút khoảng 500 khách mời là các diễn giả, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp trong ngoài nước.

Các chủ đề trao đổi, thảo luận của hội thảo nhằm tìm kiếm giải pháp thu hút nguồn nhân lực, giữ chân nhân tài, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững trong giai đoạn mới. Đặc biệt là câu chuyện xây dựng thương hiệu tuyển dụng xuất sắc bên trong và tỏa sáng bên ngoài.

Các chuyên gia đã có cuộc đối thoại cởi mở và chia sẻ nhiều thông tin thú vị về trong hành trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Theo ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, CEO của CareerViet, hiện nay lao động trẻ hiện không chỉ quan tâm đến vấn đề lương, thưởng, chế độ phúc lợi mà còn cân nhắc cả môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp trước khi quyết định ứng tuyển.

Cạnh đó, hiện nay nhiều doanh nghiệp sở hữu nội lực tốt, nhưng bên ngoài chưa tỏa sáng, chưa thật sự xây dựng thương hiệu tốt, do đó phần nào gây ảnh hưởng đến con đường phát triển.

Do vậy, để thu hút, giữ chân nhân tài, gắn bó đồng hành và cùng doanh nghiệp phát triển thì mỗi doanh nghiệp cần sở hữu đặc điểm văn hóa riêng.

Sau hội thảo, lễ vinh danh nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2023 (Employer of Choice 2023) đã diễn ra với sự góp mặt của đại diện doanh nghiệp nhận cúp và bằng chứng nhận giải thưởng.

Theo đó, ban tổ chức đã vinh danh top 10, 20, 50 và 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất theo khối doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp vừa và nhỏ; vinh danh các hạng mục top nhà tuyển dụng được yêu thích theo nhóm ngành nghề, top nhà tuyển dụng được nhân viên nội bộ yêu thích nhất...

Các doanh nghiệp đoạt giải không chỉ được đánh giá ở khía cạnh kinh doanh mà còn chú trọng các tiêu chí ý nghĩa cộng đồng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, việc xây dựng môi trường làm việc tích cực, chăm sóc tốt với nguồn nhân lực và phát triển nhân sự….

Link gốc


Theo Báo Pháp Luật

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…