Đoàn thanh niên PC Quảng Nam nỗ lực tuyên truyền tiết kiệm điện

Trước tình hình nắng nóng khô hạn, trong bối cảnh cung ứng điện gặp nhiều khó khăn, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã tích cực triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền tiết kiệm điện, trong đó có hoạt động chạy xe loa lưu động tuyên truyền trên các tuyến đường chính, khu vực đông dân cư, trung tâm sản xuất, kinh doanh - dịch vụ, khu - cụm công nghiệp trên địa bàn xã/phường/thị trấn.

Các chi đoàn trực thuộc đã đồng loạt chuẩn bị xe loa, những chiếc xe nhỏ gọn để tiện đi vào các con hẻm, có gắn băng rôn tuyên truyền tiết kiệm điện. Trên từng đoạn đường đi qua, xe loa đều phát đi thông điệp tuyên truyền tiết kiệm điện thu hút sự chú ý của người đi đường và người dân xung quanh.

Xe loa tuyên truyền tiết kiệm điện 

Bí thư Chi đoàn Điện lực Đại Lộc - Nguyễn Hữu Hùng cho biết: "Ngay khi có chủ trương của BTV Đoàn, Chi đoàn đã khẩn trương triển khai ngay các công việc cần thiết để tiến hành chạy xe loa tuyên truyền tiết kiệm điện. Buổi đầu tiên, chúng tôi hướng đến khu vực đông dân cư, trung tâm hành chính huyện, các khu chợ; rồi sau đó chúng tôi tuyên truyền tại các khu cụm công nghiệp và các xã; những ngày tiếp theo chúng tôi sẽ đi sâu hơn vào các trục đường đông dân cư... Chiếc xe loa có gắn thông điệp tiết kiệm điện đi đến đâu đều gây sự chú ý của người dân. Hi vọng rằng, với sự nỗ lực trong công tác truyền thông như vậy sẽ giúp nâng cao được ý thức và sự chia sẻ của khách hàng trong đợt nắng nóng cao điểm này".

Đoàn viên hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại điểm đặt nước uống miễn phí

Bên cạnh hoạt động này, đoàn viên thanh niên còn kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm cho người dân đi đường và người ghé vào uống nước tại các điểm đặt bình nước uống miễn phí; đồng thời tích cực hỗ trợ đơn vị thực hiện những nhiệm vụ liên quan đến công tác kinh doanh.

Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện được thực hiện hết sức khẩn trương và thiết thực. Tại mỗi đơn vị, các đoàn viên đều gương mẫu thực hành tiết kiệm tại cơ quan, gia đình, đồng thời tích cực lan tỏa giải pháp tiết kiệm điện đến người thân và cộng đồng.


  • 30/05/2023 02:54
  • Hoàng Phượng
  • 3741