Đoàn thanh niên EVN: Thực hiện 110 công trình, phần việc thanh niên

Đây là một trong những kết quả nổi bật của Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Đoàn Thanh niên EVN) trong hoạt động năm 2016.

Nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc của Đoàn thanh niên EVN được nhận Bằng khen của Trung ương đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, triển khai chương trình công tác năm 2017 của BCH Đoàn Thanh niên EVN diễn ra ngày 19/1 tại Hà Nội. Dự hội nghị có đồng chí Lương Bá Thanh - Trưởng Ban Tuyên giáo, Chánh văn phòng Đảng ủy EVN; đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên UBKT, Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương. 

Năm 2016, với chủ đề “Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam xung kích, sáng tạo hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn”, công tác Đoàn của EVN đã có nhiều nội dung phong phú, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, nổi bật như chương trình hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2016, Quà Tết năm 2016, các chương trình an sinh xã hội kết hợp với tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện quốc gia... nhận được sự đánh giá cao của Tập đoàn cũng như Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương.

Trong đó, tiêu biểu là thực hiện 110 công trình, phần việc thanh niên, gồm: 1 công trình cấp Trung ương, 9 công trình cấp Khối, 17 công trình cấp huyện và 83 công trình cấp cơ sở (chỉ tiêu năm 2016 là 56 công trình thanh niên các cấp).

Công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện kết hợp với hoạt động an sinh xã hội đã và đang được các đơn vị khối truyền tải điện triển khai trên cả nước dưới nhiều hình thức phong phú. Công tác tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du các công trình thủy điện được Đoàn Thanh niên các công ty thủy điện: Hòa Bình, Ialy, Trị An, Sê San tổ chức thu hút hàng nghìn lượt nhân dân, học sinh, giáo viên, đoàn viên thanh niên địa phương tham gia.

Theo nhiệm vụ EVN giao về thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ tại 3 huyện Than Uyên, Tân Uyên và Phong Thổ (tỉnh Lai Châu), năm 2016, Đoàn Thanh niên EVN trao tặng 150 phần quà tết, 150 áo ấm, 150 chăn, màn, gối; 15 nồi cơm loại to và 400 bát cơm ăn cho trường học tại 3 huyện và tổ chức chương trình ăn Tết cho các em học sinh tại trường PTDT bán trú tiểu học số 2 xã Phúc Than, huyện Than Uyên với tổng giá trị quà tặng gần 250 triệu đồng.

Ngoài ra, các hoạt động tặng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi; hỗ trợ quà thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; hoạt động nghĩa tình biên giới hải đảo… được tuổi trẻ EVN duy trì đều đặn.

Năm 2017, Đoàn Thanh niên EVN sẽ tập trung làm tốt các hoạt động xung kích thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội, thông qua việc đảm nhận thực hiện các công trình phần việc thanh niên, phong trào tuổi trẻ sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn; tiếp tục thực hiện các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội,...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lương Bá Thanh - Trưởng Ban Tuyên giáo, Chánh văn phòng Đảng ủy EVN ghi nhận những nỗ lực của Đoàn Thanh niên EVN trong năm 2016, đồng thời nhấn mạnh Đoàn Thanh niên EVN cần phân tích rõ những tồn tại, hạn chế để tìm ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Năm 2017, Đoàn Thanh niên EVN đưa ra những mục tiêu cụ thể gắn với nhiệm vụ của Tập đoàn, quy tụ được thanh niên, tạo khối đoàn kết, góp phần cùng với Tập đoàn hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao; bên cạnh đó, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong xây dưng và thực thi văn hóa EVN.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Tú – Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương ghi nhận nỗ lực của Đoàn Thanh niên EVN và mong muốn các hoạt động ngày càng thực chất, có chiều sâu; Đoàn Thanh niên EVN cần chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội, Hội nghị đại biểu Đoàn các cấp và Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Trong dịp này, nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016 được nhận Bằng khen của Trung ương đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương


  • 20/01/2017 09:45
  • Tin, ảnh: Di Linh
  • 10494