Đoàn doanh nghiệp Thụy Điển làm việc tại EVN

Ngày 23/2, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An tiếp đón và có buổi làm việc với đoàn doanh nghiệp Thụy Điển do bà Elisabeth Nilsson - Trưởng vùng Ostergotland, Thụy Điển làm Trưởng đoàn.

Trong buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN chia sẻ một số thông tin về thị trường năng lượng Việt Nam. Theo đó, để đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng cao trong nước, những năm qua, EVN đã đầu tư lớn vào hệ thống nguồn, lưới điện. Quy mô hệ thống điện của Việt Nam hiện đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á và thứ 30 trên thế giới. Chất lượng cung ứng điện được nâng lên, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm dần qua các năm.

Tổng giám đốc EVN cũng cho biết, Tập đoàn đang tiếp tục phát triển các nguồn năng lượng sạch như năng lượng mặt trời, điện gió, năng lượng sinh khối… để phục vụ nhu cầu điện năng cho đất nước và đảm bảo tăng trưởng bền vững.

Tổng giám đốc EVN  làm việc với đoàn doanh nghiệp Thụy Điển

Trao đổi với Tổng giám đốc EVN, bà Elisabeth Nilsson đánh giá cao những kết quả EVN đã đạt được; Đồng thời, mong muốn EVN và các doanh nghiệp năng lượng của Thụy Điển sẽ tăng cường hợp tác song phương về những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp Thụy Điển cũng đã chia sẻ, trao đổi nhiều thông tin về công nghệ năng lượng của Thụy Điển như: Công nghệ pin quang năng, công nghệ đốt rác để sản xuất điện, xây dựng lò hơi biomass… cũng như những cơ hội hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam.

Tổng giám đốc EVN khẳng định, EVN sẵn sàng hợp tác cùng các doanh nghiệp Thụy Điển để chung tay phát triển lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam theo hướng bền vững và bảo vệ môi trường.


  • 23/02/2017 03:26
  • M.Hạnh
  • 8088