Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ EVN báo công dâng Bác

Sáng ngày 2/8, tại Quảng trường Ba Đình (thủ đô Hà Nội), Đảng bộ EVN đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa và báo công dâng Bác.

Đồng chí Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN chủ trì Lễ báo công. Tham dự Lễ báo công còn có Anh hùng Lao động Thái Phụng Nê, đồng chí Đặng Hoàng An - Tổng giám đốc EVN, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN, các đồng chí Thành viên HĐTV EVN, Ban Tổng giám đốc EVN và 200 đại biểu đại diện cho các đảng viên thuộc 18 Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ EVN.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình

- Ảnh Ngọc Tuấn

Phát biểu tại Lễ báo công, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành nhấn mạnh: Thấm nhuần lời căn dặn của Bác năm xưa với cán bộ công nhân viên ngành Điện: “Nhà máy bây giờ là của Chính phủ, của nhân dân, của các cô, các chú. Các cô, các chú phải cùng nhau gìn giữ và phát triển nó lên…”. Chính vì thế, trong những năm qua EVN đã không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy sức mạnh tổng hợp của Tập đoàn và của từng cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ một vài nhà máy đơn lẻ, công suất 31,5 MW năm 1954 đến nay tổng công suất lắp đặt của hệ thống điện quốc gia đạt 37.600 MW, gấp 1.200 lần so với năm 1954. Điện lực Việt Nam đã bước lên vị trí thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á và 31 thế giới về quy mô nguồn điện.

Đặc biệt, ngành Điện đã cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết của Đảng là “đảm bảo điện đi trước một bước”; hoàn thành xuất sắc vai trò chủ đạo trong việc đầu tư lưới điện quốc gia khu vực nông thôn với 99,59% số xã và 98,22% số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia, vượt chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng đề ra và cao hơn hầu hết các nước trong khu vực. Không những thế, EVN đã nỗ lực đầu tư, quản lý, đưa điện lưới quốc gia đến 8/12 huyện đảo thân yêu của Tổ quốc, tất cả đã góp phần tích cực thay đổi căn bản diện mạo nông thôn, miền núi, đảm bảo quốc phòng an ninh và chính sách an sinh xã hội của Đảng, Chính phủ.

Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ 2 nhiệm kỳ 2015-2020 vào Lăng viếng Bác - Ảnh Ngọc Tuấn

Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn trong thời gian qua không ngừng chăm lo công tác xây dựng Đảng, đoàn thể, trọng tâm là quán triệt, thực hiện tốt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XI và của cấp ủy các cấp, đặc biệt là việc phê bình và tự phê bình theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); luôn chú trọng công tác cán bộ theo lời Bác dạy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với nhiều hình thức sinh động, sáng tạo, thiết thực trong Đảng bộ, tạo nên không khí học tập, rèn luyện, thi đua lao động sản xuất với tinh thần “Tất cả vì dòng điện cho Tổ quốc”.

Trước anh linh của Bác, đồng chí Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN thay mặt Đảng bộ EVN báo cáo những mục tiêu trọng yếu cần quyết tâm thực hiện thành công trong nhiệm kỳ tới, đó là: Tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, phát huy dân chủ, đoàn kết, xây dựng Đảng bộ Tập đoàn trong sạch, vững mạnh; Đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp, áp dụng tiến bộ, khoa học công nghệ, xây dựng hệ thống quản lý có năng lực quản trị doanh nghiệp cao, nâng cao năng suất, đảm bảo hoạt động có hiệu quả, trọng tâm là đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, kinh doanh có lãi, bảo toàn và phát triển vốn; xây dựng hình ảnh doanh nghiệp tận tâm, thân thiện, trách nhiệm, hết lòng phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ EVN đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm trên đường Bắc Sơn - Ảnh Ngọc Tuấn

Đồng chí Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN nhấn mạnh: “Ý thức về truyền thống hào hùng hơn 60 năm phấn đấu, trưởng thành với thế hệ cán bộ, đảng viên, công nhân viên ngành Điện hôm nay được rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần đoàn kết, có trình độ, tay nghề, tính kỷ luật cao và với những thành quả đạt được của EVN những năm qua, chúng cháu xin thành kính hứa với Bác sẽ luôn luôn ghi nhớ và làm theo lời căn dặn của Bác, giữ vững đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi thách thức, thực hiện tốt chủ đề của Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020: “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; phát huy dân chủ, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, đưa EVN trở thành Tập đoàn vững mạnh toàn diện, phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

 


  • 02/08/2015 09:57
  • Xuân Tiến
  • 4638


Gửi nhận xét