Đoàn công tác của lãnh đạo EVN làm việc tại Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh

13:03, 04/11/2022

Ngày 4/11 tại Hà Nội, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN, ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN cùng đoàn công tác đã làm việc với Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh - Công ty cổ phần (EEMC), về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2022 của doanh nghiệp này.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu tại buổi làm việc với Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh.

Báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh của EEMC, ông Nguyễn Vũ Cường - Tổng giám đốc EEMC cho biết, so sánh với cùng kỳ năm 2021 và kế hoạch năm 2022, lũy kế thực hiện 9 tháng đầu năm và dự kiến cả năm 2022 đang ở mức thấp. Một trong những nguyên nhân chính theo EEMC, là do giá nguyên liệu liên tục tăng từ giữa năm 2021 và hiện nay đang giữ ở mức rất cao. Các nguyên liệu chính cấu thành sản phẩm của EEMC như: tôn silic tăng hơn 2 lần; dầu tăng 1,8 lần; đồng tăng trên 2 lần; sắt thép, nguyên liệu tăng 1,2 lần,...

Nguồn cung ứng nguyên liệu hiện rất hạn chế. Các nước Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản đều không xuất khẩu tôn silic sang Việt Nam. Các kim loại màu cũng hiếm nguồn cung và giá thành cao do cung không đủ cầu, tiến độ cấp hàng kéo dài, chi phí vận chuyển tăng,... Mặt khác, tình trạng hàng giả, hàng nhái sản phẩm của EEMC đã làm ảnh hưởng uy tín và giảm thị phần máy biến áp phân phối của EEMC.

Trước những khó khăn đó, EEMC đã chủ động triển khai nhiều giải pháp như: cải tiến thiết kế sản phẩm theo hướng vừa giảm tiêu hao vật tư vừa đảm bảo chất lượng; từng bước thực hiện chuyển đổi số phù hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp; sắp xếp, bộ máy tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả; đổi mới phương pháp giới thiệu sản phẩm, sử dụng công nghệ quét mã QR, tem điện tử để chống hàng giả, hàng nhái,...

Thay mặt lãnh đạo EVN, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận những nỗ lực của EEMC trong thời gian qua. Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá, EEMC đã có sự đầu tư, nâng cấp hệ thống nhà xưởng, thiết bị, chú trọng phát triển nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm máy biến áp do EEMC cung cấp đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh cung cấp điện cho quốc gia.

Trong thời gian tới, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đề nghị Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh cần có sự đổi mới, bứt phá mạnh mẽ. Trong đó, phải chú trọng áp dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành sản xuất. Tăng tỷ lệ nghiên cứu khoa học, cải tiến công nghệ; đẩy mạnh chuyển đổi số trong toàn tổng công ty. Đồng thời, cần nâng cao năng lực và đổi mới công tác quản trị, áp dụng phương pháp quản trị tiên tiến của thế giới, học tập kinh nghiệm từ các tập đoàn, công ty lớn. 

Lãnh đạo EVN nhấn mạnh, bên cạnh việc phát triển các sản phẩm thiết bị truyền thống, EEMC cần mở rộng nghiên cứu chế tạo các thiết bị trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Cũng tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã giải đáp, làm rõ những nội dung kiến nghị của EEMC. Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị trong thời gian tới, EEMC cần thể hiện được tinh thần quyết liệt, tinh thần vượt khó vươn lên, phát triển EEMC một cách vững chắc với mục tiêu rõ ràng trong từng giai đoạn 5 năm, 10 năm tới,... 

Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang nắm giữ 46,49% cổ phần tại doanh nghiệp này.


H.Linh

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.