Đoàn công tác của Đảng ủy EVN làm việc với Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Ngày 13/10, đoàn công tác của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Trịnh Mai Phương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông EVN, đồng chí Bùi Công Luận - Ủy viên BCH Đảng bộ, Chánh Văn phòng EVN, cùng đại diện các Ban chuyên môn của EVN.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Vũ Thanh Hải – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NMNĐ Vĩnh Tân 4 cho biết: Tính đến hết tháng 9, tổng sản lượng điện của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (3 tổ máy S1, S2 và S3) đã phát là 9,045 tỷ kWh, vượt so với sản lượng điện của Bộ Công Thương giao (8,864 tỷ kWh). Tuy nhiên, so với sản lượng điện EVN giao thì nhà máy mới thực hiện đạt 96,28%. 

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật như hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy do sự cố đều đạt cho với kế hoạch đặt ra. Suất hao nhiệt của nhà máy trong 9 tháng đã giảm 54,45% so với cùng kỳ năm 2019. Nhà máy đã nỗ lực thực hiện các giải pháp làm giảm suất hao than. 

Đối với công tác quản lý vận hành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1, ông Vũ Thanh Hải cho biết thêm, nhà máy này vận hành phát điện thương mại từ ngày 9/7/2020 theo Văn bản số 3750/EPTC-KDMB ngày 22/7/2020 của Công ty Mua bán Điện. Tính đến hết tháng 9, nhà máy đã sản xuất được gần 19 triệu kWh điện.

Về thực hiện lao động, tiền lương đối với người lao động, nhà máy đã thực hiện đầy đủ chính sách tiền lương theo quy định của Tập đoàn và của Nhà nước. Thu nhập của CBCNV, NLĐ những tháng đầu năm 2020 đảm bảo phù hợp với năng suất lao động và chế độ tiền lương của Tập đoàn.

Ông Vũ Thanh Hải - Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn ghi nhận những nỗ lực của tập thể Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn đề nghị nhà máy cần triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Nhà máy sâu rộng tới tất cả đảng viên, cán bộ công nhân viên nhằm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, sớm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Nhà máy đặt ra.