Đoàn công tác EVN thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tại quần đảo Trường Sa

Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam do Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Cường Lâm làm trưởng đoàn đã hoàn thành tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/21, từ ngày 25/4 - 3/5.

Đoàn công tác của EVN thuộc Đoàn công tác số 10 năm 2018, do Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết - Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn. Tham gia chuyến công tác còn có các đại biểu thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) và Nhà hát chèo Thái Bình.

Đoàn công tác số 10 đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại 12 đảo, điểm đảo và Nhà giàn DK1/21 với các phần quà ý nghĩa, thiết thực. Trong hải trình, Đoàn cũng tổ chức mít tinh kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng huyện đảo Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2018) và 43 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018).

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Cường Lâm (thứ 3, từ trái sang) cùng các cán bộ kỹ thuật của EVN kiểm tra hệ thống điện mặt trời trên đảo

Các đại biểu được đến thăm và dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đài tưởng niệm các liệt sỹ trên thị trấn Trường Sa; tổ chức lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại vùng biển Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc để tưởng nhớ những cán bộ, chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Cùng với những hoạt động chung, đoàn công tác của EVN đã tặng quà cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên các đảo; kiểm tra, đánh giá thực trạng hệ thống điện trên các đảo và nhà giàn; thay thế bóng đèn và dán poster tuyên truyền tiết kiệm điện trên các đảo…

Đoàn công tác EVN tặng quà cán bộ, chiến sỹ đang công tác trên đảo Sinh Tồn E

Trao đổi với evn.com.vn, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Cường Lâm cho biết: Từ cuối tháng 7/2017, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Quốc phòng, EVN đã chính thức tiếp nhận quản lý hệ thống điện trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Ngay sau khi tiếp nhận, EVN đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Hải quân, khẩn trương thay thế, sửa chữa, bảo dưỡng và nâng cấp hệ thống năng lượng sạch trên các đảo. Đến nay, tại các đảo và nhà giàn DK1 đã được cung cấp điện ổn định.

Sau chuyến công tác này, EVN sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp kỹ thuật và quản lý để nâng cấp hệ thống điện, tăng cường khả năng cung cấp điện phục vụ cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo và Nhà giàn KD1, góp phần nâng cao hiệu quả năng lực phòng thủ để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


  • 07/05/2018 01:42
  • Đỗ Sơn
  • 11004