Đoàn công tác EVN đi thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

Từ ngày 26/5 - 4/6, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Phạm Mạnh Thắng - Thành viên Hội đồng Thành viên EVN làm Trưởng đoàn đã đi thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, đồng thời thực hiện khảo sát, nghiên cứu thực tiễn cấp điện trên các đảo.

Cùng đi có ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó Tổng giám đốc EVN và hơn 120 đại biểu là đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn của Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị và những cán bộ, công nhân ưu tú trong toàn Tập đoàn.

Chương trình công tác do EVN phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân thực hiện. Tham gia đoàn công tác còn có các đoàn đại biểu từ tỉnh Sóc Trăng, Bình Thuận, Tổng cục Thống kê - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cơ quan Bộ Y Tế, Tòa án tỉnh Hậu Giang và huyện Diễn Châu - tỉnh Nghệ An. 

Đây là đoàn công tác số 15 đi thăm, kiểm tra quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 trong năm 2016.

Lãnh đạo EVN thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ trên đảo Trường Sa - Ảnh: Ngọc Tuấn

Đoàn đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại 13 điểm đảo và nhà giàn DK1/17 thuộc quần đảo Trường Sa với các phần quà có ý nghĩa thiết thực là bể cá, bóng đèn compact, quạt điện và các nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó, EVN cũng gửi quà tặng cán bộ, chiến sĩ tại 8 điểm đảo khác.

Ông Phạm Mạnh Thắng, Trưởng đoàn công tác chia sẻ: "Những món quà dẫu nhỏ bé nhưng là tấm lòng, tình cảm của tập thể cán bộ, công nhân viên toàn Tập đoàn gửi tới các chiến sĩ Hải quân ở nơi đầu sóng ngọn gió".

Đồng thời, nhóm khảo sát của EVN gồm các ban: Kế hoạch, Kinh doanh, Kỹ thuật - Sản xuất; Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Khánh Hòa và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK) đã thực hiện khảo sát hiện trạng hệ thống năng lượng mặt trời và điện gió trên mỗi đảo để đề xuất EVN tham gia đầu tư, quản lý vận hành cung ứng điện cho các đảo trong quần đảo Trường Sa.

"EVN sẽ thống nhất với Bộ Tư lệnh Hải quân, báo cáo Chính phủ cho phép Tập đoàn được tham gia đảm bảo cung cấp điện cho các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. EVN mong muốn được chia sẻ những khó khăn, vất vả  với những cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang làm nhiệm vụ trên các đảo và nguyện làm hết sức mình để đồng hành cùng các chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc" - ông Phạm Mạnh Thắng cho biết.

Thả hoa xuống biển để tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại quần đảo Trường Sa - ảnh: Ngọc Tuấn

Trong hải trình, Đoàn công tác đã tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Tại đảo Trường Sa lớn, Đoàn dâng hương Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, Nhà tưởng niệm Bác Hồ. 

Trong những năm qua, EVN cùng các đơn vị thành viên đã tích cực quyên góp, ủng hộ hưởng ứng phong trào "Cả nước vì Trường Sa". Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức trong toàn thể cán bộ, công nhân viên về chiến lược biển đảo, nhất là chủ quyền 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời có những chương trình, hoạt động thiết thực góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Việt Nam.


  • 06/06/2016 08:11
  • Hoàng Tuyết
  • 6962