Đoàn công tác Đại học Dongshin Hàn Quốc tới làm việc tại EVN

Ngày 26/6, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác trường Đại học Dongshin Hàn Quốc do giáo sư Lee Sang-keun làm Trưởng đoàn.

Tham gia đoàn công tác của Đại học Dongshin còn có đại diện 1 số doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng Hàn Quốc. Thay mặt đoàn công tác, GS Lee Sang-keun bày tỏ sự vui mừng khi đến làm việc tại EVN, hiểu thông tin về ngành Điện Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết, EVN đang cung ứng dịch vụ điện tới khoảng 26 triệu khách hàng và vận hành hệ thống điện quy mô lớn thứ 24 trên thế giới và thứ 2 Đông Nam Á. EVN đang tiếp tục nâng cao chất lượng và độ tin cậy cung ứng điện, đảm bảo điện cho phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Đoàn công tác Đại học - Dongshin Hàn Quốc tới làm việc tại EVN

Trước nhu cầu điện tăng trưởng ở mức hơn 10%/năm, ngành Điện Việt Nam cần đầu tư khoảng 5-6 tỷ USD mỗi năm để phát triển hệ thống điện. Bên cạnh những nguồn năng lượng truyền thống như thủy điện, nhiệt điện, Việt Nam cũng sẽ đầu tư thêm các nguồn điện mới như: Điện mặt trời, điện gió…

Trong quá trình phát triển của EVN luôn có sự đồng hành của các đối tác đến từ Hàn Quốc như: KEPCO, Doosan,… Đây là những mối quan hệ có nền tảng bền vững, hợp tác có hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho các bên.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN và các Ban chuyên môn cũng chia sẻ thêm thông tin mà đoàn công tác Hàn Quốc quan tâm như: Đầu tư vào các dự án điện mặt trời, thị trường phát điện cạnh tranh, lộ trình phát triển lưới điện thông minh tại Việt Nam...

Hai bên cũng trao đổi về các cơ hội của doanh nghiệp Hàn Quốc trong việc tham gia đầu tư vào thị trường điện Việt Nam trong tương lai.


  • 26/06/2018 04:46
  • M.Hạnh
  • 8869