Đoàn công tác Bộ Công Thương kiểm tra công tác PCTT&TKCN tại Hòa Bình

Ngày 26/5/2015, Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã làm việc với UBND tỉnh Hoà Bình về kiểm tra công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTN&TKCN) của tỉnh Hoà Bình.

Tham gia đoàn có lãnh đạo Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Tổng cục Năng lượng, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương trong công tác Phòng chống thiên tai gồm Vụ Thị trường trong nước, Cục Quản lý thị trường, Văn phòng Bộ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Đoàn công tác Bộ Công Thương kiểm tra công tác PCTT&TKCN tại tỉnh Hòa Bình - Ảnh Hồng Thạch

Hoà Bình là một trong 4 tỉnh Tây Bắc mà Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai Trung ương phân công cho Thứ trưởng Bộ Công Thương trực tiếp chỉ đạo công tác PCTT. Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tình Hoà Bình, trong năm 2014 Hoà Bình đã hứng chịu 22 cơn lũ, 4 đợt lốc xoáy, 17 đợt không khí lạnh, 9 đợt nắng nóng trên diện rộng.

Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo tỉnh Hoà Bình báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện công tác PCTT&TKCN trên địa bàn tỉnh Hoà Bình năm 2014, những tháng đầu năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ các công tác PCTT&TKCN. Trong năm 2014 có 2 người chết và 1 người bị thương do thiên tai, tổng thiệt hại về vật chất ước tính khoảng 53 tỷ đồng, trong đó có 4 công trình thủy lợi bị thiệt hại.

Trong tháng 5/2015 trên địa bàn huyện Lạc Sơn đã có một số vụ lốc xoáy làm sụp đổ hoàn toàn 1 nhà, hư hỏng nặng 4 nhà và 311 căn nhà khác bị tốc mái, làm gãy đổ 02 cột điện, vỡ sứ đỡ cách điện... thiệt hại ước tính 1,2 tỷ đồng.

Từ đầu năm 2015 đến nay, UBND tỉnh Hoà Bình đã ban hành 08 văn bản chỉ đạo về công tác PCTT&TKCN và ban hành quyết định số 648/QĐ-UBND ngày 06/5/2015 về việc phê duyệt phương án phòng chống lũ vùng hạ du đập thủy điện Hoà Bình năm 2015, đồng thời Hoà Bình cũng đã phân công 02 lãnh đạo của các đơn vị thuộc EVN là Công ty Thuỷ điện Hoà Bình và Công ty Điện lực Hoà Bình tham gia BCH PCTT&TKCN tỉnh.

Sau khi các thành viên đoàn công tác và BCH PCTT&TKCN tỉnh Hoà Bình trao đổi thảo luận về các nội dung liên quan, thay mặt đoàn công tác ông Đỗ Quang Vinh - Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp Bộ Công Thương - Trưởng đoàn công tác đã ghi nhận những cố gắng của tập thể BCH PCTT&TKCN tỉnh Hoà Bình trong công tác Phòng chống thiên tai, khắc phục những khó khăn của tỉnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và mong rằng tỉnh tiếp tục phát huy nhưng thành tích đạt được và đảm bảo theo tinh thần 4 tại chỗ trong PCTT, đồng thời đề nghị BCH PCTT&TKCN tỉnh Hoà Bình đánh giá đầy đủ các nguy cơ có thể xảy ra, triển khai các giải pháp phù hợp nhằm giảm đến mức thấp nhất các thiệt hại và khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra.


  • 27/05/2015 09:21
  • Nguyễn Hồng Thạch (Ban An toàn - EVN)
  • 2767


Gửi nhận xét