Đoàn Thanh niên EVNHCMC 'Chung tay xây dựng Thành phố mới Thủ Đức'

11:37, 10/05/2021

Ngày 9/5, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) phối hợp với Thành Đoàn TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) triển khai công trình thanh niên “Chung tay xây dựng Thành phố mới Thủ Đức” với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Cụ thể, Đoàn thanh niên EVNHCMC đã thực hiện cải tạo, thay thế miễn phí hệ thống điện và tặng quà cho 90 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí khoảng 100 triệu đồng; cải tạo hệ thống lưới điện, lắp các bộ đèn chiếu sáng dân lập cho 09 tuyến hẻm, tuyến đường nông thôn với tổng kinh phí hơn 130 triệu đồng.

Anh Huỳnh Tấn Khương - Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHCMC (bên trái) trao biểu trưng Hỗ trợ cải tạo, lắp các bộ đèn chiếu sáng dân lập cho đại diện Đoàn Thanh niên TP.  Thủ Đức

Đoàn Thanh niên EVNHCMC cũng đã trao tặng thêm 20 phần quà cho các bạn thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM trên thiết bị di động cho người dân tại các điểm làm căn cước công dân, khu dân cư, chung cư...trên địa bàn TP. Thủ Đức.

Bên cạnh đó, nhằm chung tay góp phần hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19, trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động, Đoàn Thanh niên EVNHCMC đã kết hợp trao tặng khẩu trang cho người dân tham gia cài đặt ứng dụng và các hộ dân được hỗ trợ sửa chữa điện.

Đoàn viên EVNHCMC thực hiện sửa chữa điện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Thủ Đức

Anh Huỳnh Tấn Khương - Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHCMC cho biết, với phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn để phục vụ cộng đồng”, thông qua các hoạt động “Chung tay xây dựng Thành phố mới Thủ Đức”, Đoàn Thanh niên EVNHCMC mong rằng sẽ đem sức trẻ, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ ngành Điện TP.HCM chung tay cùng tham gia xây dựng, phát triển Thành phố mới Thủ Đức, qua đó góp phần xây dựng và phát triển TP. Hồ Chí Minh ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.


Nguyễn Thủy

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.