Đoàn Thanh niên EVNGENCO 2 nâng cấp hệ thống điện cho các hộ gia đình khó khăn

Ngày 25/6, Đoàn thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) phối hợp với Đoàn phường Trà Nóc (Thành phố Cần Thơ) tổ chức công trình thanh niên “Thay mới đường dây điện cho hộ nghèo năm 2023”.

Theo đó, các đoàn viên, thanh niên EVNGENCo đã bố trí lại hệ thống dây dẫn điện, công tắc, ổ cắm bị hỏng hoặc có nguy cơ mất an toàn, thay mới thiết bị chiếu sáng tiêu thụ nhiều năng lượng bằng các bóng đèn tiết kiệm điện như led hay compact... Ngoài ra, các đoàn viện, thanh niên còn tổ chức các nhóm nhỏ đi đến các hộ gia đình xung quanh để tuyên truyền, hướng dẫn về các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và an toàn.

Các đoàn viên, thanh niên EVNGENCO 2 thay thế các ổ cắm, công tắc hư hỏng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn


Đánh giá về hoạt động cải tạo hệ thống điện của Đoàn thanh niên EVNGENCO 2, bà Nguyễn Thị Nhung - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trà Nóc chia sẻ: “Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Đoàn thanh niên Tổng công ty Phát điện 2, giúp một số hộ điều kiện kinh tế còn rất khó khăn, chưa có điều kiện cải tạo lại hệ thống điện trong nhà được sử dụng các thiết bị điện an toàn; đồng thời, hướng dẫn, nâng cao được nhận thức cho người dân về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.

Triển khai từ năm 2017, việc cải tạo hệ thống điện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 duy trì, thực hiện đều đặn hàng năm, được Đảng ủy, Lãnh đạo tổng công ty quan tâm, hỗ trợ và khuyến khích tiếp tục phát huy, nhân rộng. 

Đến nay, Đoàn Thanh niên EVNGENCO 2 đã giúp đỡ cho 62 hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trà Nóc, quận Bình Thủy và phường Phước Thới, quận Ô Môn với tổng kinh phí hỗ trợ, sửa chữa trên 90 triệu đồng. 


  • 26/06/2023 03:20
  • Minh Lương
  • 3289